Vượt lên trách nhiệm

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Bộ TN&MT đã quyết định hoãn giải golf chào mừng 15 năm thành lập Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định sẽ xử lý cán bộ nào tham gia giải golf đó đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ dư luận.

Thay vào đó, Bộ đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập ngắn gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí, để kịp tổ chức đoàn đi Yên Bái và Sơn La thăm hỏi đồng bào bị lũ lụt, lại càng được dư luận đánh giá cao.
 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét. Ảnh: http://enternews.vn/
Với số tiền 800 triệu đồng hỗ trợ cho Yên Bái, 500 triệu đồng hỗ trợ cho Sơn La, đích thân Bộ trưởng, Thứ trưởng đã đến chỉ đạo, động viên chia sẻ kịp thời những khó khăn của đồng bào đang gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt càng cho thấy một điều rõ rệt về sức nặng nhân tâm. Bình luận về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng, Bộ trưởng đã xử lý rất đúng. Bởi dù không ai cấm tổ chức một giải thể thao kỷ niệm ngày thành lập ngành. Nhưng đúng lúc mưa lũ dồn dập, người dân đang gồng mình lên để xoay xở với cuộc sống, những người lãnh đạo, những cán bộ, công chức thay vì khẩn trương phối hợp tập trung giải quyết công việc, lại thong thả vui chơi thì quả là khó chấp nhận.
Đáng mừng là Bộ trưởng đã lắng nghe và thấu hiểu. Bởi nhìn lại những năm vừa qua, không ít vụ việc gây bức xúc trong dư luận cũng đã xảy ra bởi chính sự thờ ơ, vô cảm của những người đúng là phải tràn đầy trách nhiệm. Trong khi người dân đang phải đối mặt với hạn hạn, thiên tai, vẫn có những cán bộ tiệc tùng linh đình, hay những vô cảm trước khốn khó của người dân cũng được chỉ ra không ít. Đó cũng là nguyên nhân của không ít vụ việc “tức nước vỡ bờ”, gây xói mòn niềm tin của người dân. Và cũng như Bộ trưởng, khi mỗi cán bộ ý thức sâu sắc hành động của mình có thể ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức mà mình đại diện để hành động trách nhiệm và tinh tế hơn, chắc chắn sẽ giảm bớt được những vụ việc đáng tiếc xảy ra.
Nhìn về hai tỉnh Yên Bái, Sơn La, hiện cả nước đang thể hiện sự đồng hành và chia sẻ với những người dân nơi đây bằng nhiều cách khác nhau. Tất cả đều hy vọng người dân mau chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Và qua câu chuyện của Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng cho thấy, các Bộ, ngành, những đơn vị chức năng cần sự chung tay hơn nữa, không chỉ dừng ở trách nhiệm được giao mà phải mở rộng tấm lòng hơn. Bởi các gia đình vùng lũ sẽ ấm lòng và tin tưởng với sự quan tâm thiết thực của những cán bộ các ngành chức năng. Như có ý kiến đã cho rằng, Bộ TN&MT đã có một ngày kỷ niệm ý nghĩa và đáng nhớ khi sát cánh cùng các địa phương khắc phục mưa lũ, hậu quả của biến đổi khí hậu, cũng một trong những lý do cấp thiết, trách nhiệm được giao khi Bộ TN&MT ra đời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần