Vượt qua Berdych, Federer "hẹn gặp" Chung Hyeon

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua Berdych sau 3 set 7-6 (7-1), 6-3, 6-4 ở trận đấu kéo dài 2 giờ 14 phút, Federer thắng tiến vào bán kết Australian Open 2018 - nơi anh sẽ đụng độ tài năng trẻ Hàn Quốc Chung Hyeon

Sau khi Djokovic và Nadal bị loại, Federer đương nhiên trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch năm nay. Phong độ của tay vợt Thụy Sĩ từ đầu giải nhìn chung khá ổn. Tuy nhiên khó khăn chỉ thực sự đến với huyền thoại 19 Grand Slam ở tứ kết khi phải chạm trán Tomas Berdych.
 Nguồn ảnh Internet
Vấn đề đáng lo nhất với Federer lúc này nằm ở thể lực, và chấn thương lưng nguy cơ tái phát bất cứ lúc nào. Đối đầu với tay vợt người Séc luôn là một trận đấu khó khăn, dù Federer hơn hẳn về thành tích đối đầu (19-6). Cũng ở Australian Open năm ngoái, Federer đã vượt qua Berdych chỉ sau 3 set nhưng điều đó không chắc sẽ lặp lại ở năm nay.

 Quả thật, khó khăn đã sớm đến với Federer khi nhà ĐKVĐ Úc mở rộng đã mất break ngay game giao bóng mở màn cuộc đọ sức ở sân chính Rod Laver Arena sau một lỗi bung trái. Sau rất nhiều nỗ lực bám đuổi, huyền thoại 36 tuổi người Thụy Sĩ không chỉ cứ 1 set point và còn đòi lại được break ở game thứ 9 với những cú return winner và phản đòn rất xuất sắc để rút ngắn tỉ số xuống 4-5. Đến game thứ 12, Federer mắc lỗi giao bóng kép và để đối thủ có set point thứ 2 nhưng anh vẫn bình tĩnh điều bóng buộc Berdych đánh hỏng trước khi họ kéo nhau vào loạt tie-break và FedEx xuất sắc thắng đậm 7-1 để thắng set 1.

Sang set 2, break duy nhất ở game thứ 8 sau một pha đánh bung trái trên lưới là đủ để huyền thoại đã 5 lần vô địch Australian Open thắng 6-3 ở set này.

Bước vào set 3, Federer có break trước ở game thứ 3 nhưng ngay sau đó bị đối thủ đòi lại break. Nhưng bản lĩnh và tâm lý vững vàng giúp nhà ĐKVĐ lại bẻ được game thứ 2 sau khi có 4 cú bung trái chuyển từ thế thủ sang thế công cực hay để dẫn 3-2. "Tàu tốc hành" thắng trắng ở game thứ 10 sau đó và hoàn tất set 3 với kết quả 6-4 nghiêng về mình.

Vượt qua Berdych sau 3 set 7-6 (7-1), 6-3, 6-4 ở trận đấu kéo dài 2 giờ 14 phút, Federer thắng tiến vào bán kết Australian Open 2018 - nơi anh sẽ đụng độ tài năng trẻ Hàn Quốc Chung Hyeon, kẻ đã loại cả hạt giống số 4 Alexander Zverev, cựu vương Novak Djokovic và "chú ngựa ô" Tennys Sandgren.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần