Vượt qua cặp trung vệ Viettel, Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC đã giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2020 sau khi vượt qua Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải của Viettel.

Tối 12/1, tại khách sạn Rex (TP Hồ Chí Minh) diễn ra gala trao thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2020. Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân đầu tiên và danh giá nhất dành cho cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam trong năm, đây là giải thưởng được trao từ năm 1995 đến nay.

 Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC đoạt giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất.

Tại chương trình, có 12 hạng mục được trao thưởng gồm: QBV, bạc, đồng dành cho nam; QBV, bạc, đồng dành cho nữ; QBV, bạc, đồng futsal; Cầu thủ trẻ xuất sắc nam, nữ; Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao danh hiệu nữ Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020 là Ngân Thị Vạn Sự của Hà Nội FC. Trong khi đó, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC đoạt giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất.

Ngoài ra, tiền đạo Bruno trong màu áo của Viettel mùa giải trước đã được vinh danh cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Năm nay, Bruno đã chính thức là người của Hà Nội FC.
 QBV futsal Việt Nam 2020 thuộc về Nguyễn Minh Trí của Thái Sơn Nam.

Ở hạng mục QBV futsal Việt Nam 2020 thuộc về Nguyễn Minh Trí của Thái Sơn Nam. Đây là lần đầu tiên cầu thủ của ĐTQG futsal vinh dự giành danh hiệu này. Quả bóng bạc thuộc về Hồ Văn Ý của Thái Sơn Nam và Quả bóng đồng thuộc về Phùng Trọng Luân của Sannatech Khánh Hoà.

"Tôi rất vui khi có được danh hiệu này, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến tập thể Thái Sơn Nam đã hỗ trợ để tôi có thể giành được giải thưởng trong ngày hôm nay" - Nguyễn Minh Trí chia sẻ.
 Tiền đạo Huỳnh Như của TP Hồ Chí Minh giành QBV Việt Nam năm 2020.

Ở hạng mục QBV nữ 2020 đã thuộc về Huỳnh Như của TP Hồ Chí Minh, Quả bóng bạc thuộc về Phạm Hải Yến của Hà Nội FC và Quả bóng đồng thuộc về Trần Thị Kim Thanh của TP Hồ Chí Minh.

"Tôi cảm thấy rất vinh dự, đây là tình cảm mọi người đã dành cho cá nhân tôi cũng như bóng đá nữ. Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới thầy cô ở CLB TP Hồ Chí Minh và ĐTQG đã giúp tôi có được như ngày hôm nay. Đặc biệt là các báo đài đã không bỏ rơi bóng đá nữ trong suốt thời gian qua" - Huỳnh Như chia sẻ.
 Tiền đạo Văn Quyết giành QBV Việt năm năm 2020.

Đáng chú nhất tại chương trình và cũng nhận được sự chờ đợi của người hâm mộ chính là QBV nam. Ở hạng mục này, QBV thuộc về Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC). Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình Văn Quyết giành danh hiệu danh giá này. Trong khi đó, Quả bóng bạc thuộc về Bùi Tiến Dũng (Viettel) và Quả bóng đồng thuộc về Quế Ngọc Hải (Viettel).

"Tôi cũng như 2 đồng đội còn lại xin được gửi lời cảm ơn tới tất cả người hâm mộ, hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi cách đây 10 năm tôi đã nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc, còn hôm nay cũng là trong 10 năm thi đấu chuyên nghiệp và giành được danh hiệu này. Tôi đã chờ rất lâu đứng ở đây để cảm ơn những người thầy và đồng đội của tôi. Đặc biệt, có 2 nơi để tôi phải nhớ tới chính là Trung tâm bóng đá Viettel đã nuôi dưỡng ước mở của tôi và CLB HN nơi cho tôi trưởng thành như ngày hôm nay" - Văn Quyết chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần