Vượt qua vòng bảng giải châu Á, HLV Akira Nishino lý giải thất bại tại SEA Games 30

Ngọc Tú (PV Kinh tế & Đô thị từ Bangkok)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2020, HLV Akira Nishino lý giải việc thất bại tại SEA Games 30 của Thái Lan khi bị loại từ vòng bảng.

U23 Thái Lan lần đầu tiên lọt qua vòng bảng tại giải châu Á.

Giành vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng A, U23 Thái Lan đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại giải châu Á.

Chia sẻ sau trận đấu với U23 Iraq, HLV Akira Nishino cho biết, đội bóng của ông đã hoàn thành bước đầu tiên ở giải đấu. "Trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ có những sự thay đổi. Ở trận đấu này, Thái Lan có sự xáo trộn đội hình so với trận gặp Australia vì chúng tôi muốn giành chiến thắng. Không chỉ 11 cầu thủ đá chính, mà toàn đội đều có sự chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi lựa chọn những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng, những người có thể tấn công ở biên. Các cầu thủ đã chơi tốt trong hiệp 1 khi có thêm 1 ngày để nghỉ ngơi. Chúng tôi cần hồi phục lại thể trạng tốt nhất chúng tôi sẽ phát huy sức mạnh của toàn đội trong trận đấu tới" - HLV Akira Nishino nói.

Trước khi VCK U23 châu Á 2020 diễn ra, đội bóng của HLV người Nhật Bản đã nhận thất bại cay đắng tại SEA Games 30 trên đất Philippines khi bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, ở giải đấu mà đội bóng xứ chùa Vàng là chủ nhà, U23 Thái Lan đã cho thấy sự khác biệt so với trước đó. Nhắc lại về thất bại tại SEA Games 30, HLV Nishino cho rằng, đây không phải thời điểm nói về quá khứ.

"Tôi muốn tập trung vào giải đấu hiện tại. SEA Games đá sân cỏ nhân tạo, giờ là sân tự nhiên. Hơn nữa, hiện tại chúng tôi là chủ nhà U23 châu Á, các cầu thủ có động lực thi đấu hơn" - HLV người Nhật Bản lý giải.

Với tấm vé vào chơi ở trận tứ kết, U23 Thái Lan sẽ đối đầu với đội nhì bảng B sẽ xác định vào ngày 15/1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần