Wall Street Journal: Olympics Tokyo 2020 có thể bị hoãn từ 1 đến 2 năm

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tờ Wall Street Journal, nếu Thế vận hội Olympics 2020 tại Tokyo không thể tổ chức vào mùa hè năm nay vì dịch Covid-19, sự kiện này có thể phải lùi lại trong một hoặc 2 năm.

Theo tờ Wall Street Journal, ông Haruyuki Takahashi - một thành viên của ban điều hành của ban tổ chức Olympics Tokyo 2020, hôm 10/3 cho biết nếu Thế vận hội không thể diễn ra vào mùa hè này do dịch bệnh Covid-19, một lựa chọn khả thi là sự kiện thể thao này sẽ hoãn trong 1 đến 2 năm.
 Theo tờ Wall Street Journal, nếu Thế vận hội 2020 tại Tokyo không thể diễn ra vào mùa hè năm nay, sự kiện thể thao này sẽ hoãn trong 1 đến 2 năm.
Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tuyên bố vẫn có kế hoạch tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 24/7 - 9/8. Ủy ban tổ chức Olympics Tokyo 2020 hồi tháng 2 vừa qua đã công bố thành lập một nhóm chuyên trách để theo dõi diễn biến dịch bệnh Covid-19.
Tính đến ngày 11/3, thế giới ghi nhận hơn 115.000 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 khởi phát từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Trong khi đa số bệnh nhân đã hồi phục, hơn 4.000 người tử vong vì mắc bệnh Covid-19.
Số ca mắc mới tại Trung Quốc đại lục giảm mạnh trong thời gian gần đây, trong khi số người nhiễm bệnh ở Nhật Bản đang gia tăng và hiện tăng lên 514.
Trước đó, hôm 9/3, nội các Nhật Bản đã phê chuẩn dự thảo luật có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch bệnh Covid-19 nếu sự lây lan của virus SARS-CoV-2 diễn biến nghiêm trọng hơn.
Ủy ban Olympic quốc gia Hy Lạp cho biết trước đó, lễ thắp sáng ngọn lửa Olympic ở Hy Lạp vào thứ năm sẽ được tổ chức sau cánh cửa đóng kín do sự bùng phát của coronavirus. Buổi thử trang phục của buổi lễ vào thứ Tư sẽ diễn ra mà không có khán giả hay nhà báo.
Ủy ban Olympic Hy Lạp cho biết sẽ thu hẹp quy mô lễ thắp đuốc,  cho Thế vận hội Olympics Tokyo ở Nhật Bản, được tổ chức vào ngày 12/3 tới, để ngăn sự lây lan dịch Covid-19.
Ngọn đuốc của Thế vận hội Olympics sẽ được bàn giao cho Ban tổ chức OlympicsTokyo 2020 tại một sân vận động ở Athens, sau đó lễ rước đuốc Olympic sẽ được tổ chức trên khắp Hy Lạp trong 8 ngày./.