Walt Disney hoàn tất thủ tục mua lại phần lớn cổ phần 21st Century Fox

theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Walt Disney, một trong những công ty giải trí lớn nhất thế giới của Mỹ, đang trong quá trình hoàn tất thủ tục mua lại phần lớn cổ phần trong 21st Century Fox.

 
Disney cho biết thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong quý 1 tài khóa 2019 (kết thúc vào tháng 12/2018) của doanh nghiệp này đã giảm 3% xuống còn 1,84 USD so với mức 1,89 USD trong quý trước đó. Ước tính ban đầu của các nhà phân tích Phố Wall là 1,55 USD/cổ phiếu.
Doanh thu của công ty đạt 15,3 tỷ USD trong cùng quý, giảm nhẹ so với mức 15,35 tỷ USD trong quý trước đó.
Để củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành giải trí và truyền thông Mỹ Walt Disney đang ở những bước cuối cùng để hoàn tất thương vụ mua lại phần lớn cổ phần trong 21st Century Fox vào cuối tháng 6/2019. Công ty cũng sẵn sàng ra mắt dịch vụ phát trực tuyến trong năm 2019.
Robert A. Iger, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Walt Disney, cho biết: "Chúng tôi mong muốn năm tới sẽ có nhiều thay đổi, bao gồm hoàn tất thương vụ mua lại 21st Century Fox và ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Disney +."
Ông Robert nói thêm: "Xây dựng một doanh nghiệp mạnh mẽ, trực tiếp đến với người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nội dung và công nghệ tiên tiến để đạt được hiệu quả cao hơn nữa".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần