WB đánh giá cao thành công của Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 17 - 19/6, ông Axel van Trotsenburg, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách Tài chính Ưu đãi và Hợp tác toàn cầu đã gặp gỡ và thảo luận với lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan của nước ta về các phương pháp tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - WB.

Theo ông Trotsenburg, WB luôn coi "Việt Nam là biểu tượng quan trọng cho câu chuyện thành công" và khẳng định WB sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên con đường phát triển.

Syria gia tăng các biện pháp bảo vệ Tổng thống

Chính quyền Syria ngày 19/6 cho biết, các biện pháp an ninh đặc biệt đã được triển khai nhằm bảo vệ Tổng thống al-Assad và gia đình cùng các trung tâm an ninh chủ chốt ở nước này. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những rạn nứt mới trong nội bộ lãnh đạo phái Alawite của quân đội Syria, vốn trung thành với Tổng thống al-Assad trong suốt cuộc khủng hoảng kéo dài 15 tháng qua.

 

Đàm phán Iran - P5+1 rơi vào bế tắc

Ngày 19/6, cuộc đàm phán giữa Iran và P5+1 tại Moscow (Nga) đã kết thúc mà không đạt được một thỏa thuận bước ngoặt nào nhằm khai thông thế bế tắc về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran. Theo một nhà ngoại giao Nga, dù Iran và nhóm P5+1 đều nghiêm túc và thiện chí nhưng do lập trường của vẫn khác xa nhau nên khoảng thời gian nhóm họp 2 ngày là không đủ để đạt được một bước tiến như mong đợi. Đây được coi là cơ hội cuối cùng của Iran trước khi bị EU áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ từ 1/7 tới.

 

Ấn Độ bị hạ triển vọng tín nhiệm

Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch vừa hạ triển vọng tín nhiệm của Ấn Độ từ mức ổn định xuống tiêu cực do những rủi ro ngày càng gia tăng đối với tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn của nước này. Triển vọng tiêu cực cũng phản ánh quá trình thắt chặt tài khóa của Ấn Độ đang bị hạn chế, đặc biệt là trong việc giảm thâm hụt ngân sách. Động thái này của Fitch được đưa ra sau khi hãng xếp hạng tín nhiệm Standard&Poor hồi tuần trước cảnh báo Ấn Độ có thể trở thành nước đầu tiên trong nhóm BRIC bị đánh tụt xếp hạng tín nhiệm.