WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội cải thiện 2 vấn đề môi trường

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam hôm 8/12 bày tỏ mong muốn hỗ trợ Hà Nội cải thiện môi trường với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng.

Chiều 8/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam để bàn thảo hợp tác trong lĩnh vực môi trường.
Tại buổi tiếp, bà Madhu Raghunath, Trưởng ban phát triển bền vững của WB tại Việt Nam nhận định, Thủ đô Hà Nội cũng như các đô thị khác trên thế giới, trong quá trình phát triển nhanh chóng đã vấp phải những thách thức trong giải quyết chất thải rắn và cải thiện chất lượng không khí. Do đó, WB mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Lãnh đạo UBND TP nhằm mở ra cơ hội hợp tác trong 2 lĩnh vực này với Thủ đô Hà Nội.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tiếp bà Madhu Raghunath, Trưởng ban phát triển bền vững của WB tại Việt Nam.
Nhất trí với nhận định cũng như đề xuất từ phía WB, Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao những hợp tác cải thiện môi trường Hà Nội của WB thời gian qua. Về vấn đề chất lượng không khí, ông Nguyễn Thế Hùng cho biết, chính quyền Hà nội đã triển khai các chương trình đánh giá và nâng cao chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô. Trong đó có dự án hệ thống quan trắc không khí với sự tài trợ kinh phí của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).  Tuy nhiên vẫn tồn tại thách thức trong quá trình quản lý hệ thống, đặc biệt là dựa trên kết quả quan trắc để tìm ra giải pháp cải thiện chất lượng không khí. Do đó, các gói hỗ trợ từ WB là vô cùng cần thiết đối với Thủ đô.
Về vấn đề chất thải rắn, Phó Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định nhất trí với đề xuất cải thiện theo 3 khâu thu gom, vận chuyển và xử lý từ phía WB. Hà nội đã chủ động cải thiện vấn đề này và đang thí điểm phân loại rác ngay từ hộ gia đình. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với WB triển khai hợp tác trong 2 lĩnh vực trên và kỳ vọng, tới tháng 1/2017 sẽ có được những kế hoạch cụ thể.
Trân trọng và đánh giá cao những định hướng của Phó Chủ tịch UBND TP, bà Madhu Raghunath cam kết, trên cương vị của mình, sẽ nỗ lực hỗ trợ mở ra những hợp tác sâu rộng giữa WB với Hà Nội, và kỳ vọng Thủ đô sẽ trở thành tấm gương cho nhiều đô thị khác trên thế giới trong lĩnh vực môi trường.