DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 15 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Website thương mại điện tử Robins ngừng hoạt động

Hà Thanh
27-03-2019 15:03
Kinhtedothi - Theo thông báo mới nhất trên website thương mại điện tửu Robins.vn, tính năng mua sắm trực tuyến sẽ tạm dừng từ ngày 27/3.
Tin liên quan
 Ảnh minh họa. 
Rạng sáng 27/3, fanpage chính thức của trang thương mại điện tử Robins.vn đăng tải thông tin website này sẽ dừng hoạt động bán hàng trực tuyến từ hôm nay.
Hiện giao diện website Robins.vn đã không còn hiển thị chức năng mua sắm hàng hóa, thay vào đó giới thiệu thông tin về 2 cửa hàng Robins Department Store ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Còn ứng dụng Robins tuy vẫn còn một số sản phẩm nhưng không thể thanh toán sau khi thêm vào giỏ hàng.
Robins Online là sàn thương mại điện tử chuyên về sản phẩm thời trang và thuộc sở hữu của tập đoàn bán lẻ Central Group Việt Nam. Tập đoàn Thái Lan này hiện nắm trong tay chuỗi siêu thị Big C, chuỗi cửa hàng điện máy Nguyễn Kim và hàng chục cửa hàng mua sắm lớn nhỏ khác trên cả nước.
Robins Online tiền thân là Zalora, người anh em song sinh với Lazada do Rocket internet khai sinh. Năm 2012, Zalora đặt chân vào Việt Nam và sau đó bị Central Group mua lại vào năm 2016.
Trước Robins, sàn TMĐT Vuivui.com của Thế Giới Di Động cũng đóng cửa vào cuối 2018 sau hai năm hoạt động theo mô hình B2C (Business to customer). CEO đương thời, ông Nguyễn Đức Tài từng tự tin cho rằng, VuiVui.com sẽ vượt cả Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, là bên có dịch vụ khách hàng đứng số 1 trong lĩnh vực TMĐT nhưng mọi thứ đã không đúng như dự định.
Dù cạnh tranh khốc liệt nhưng TMĐT vẫn là thị trường đầy hấp dẫn. Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) mới công bố gần đây, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác.
Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.