WEF ASEAN: Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, phát triển

Tin và ảnh: Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại buổi họp báo chiều 6/9 về Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN.

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) từ ngày 11-13/9/2018 tại Hà Nội là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương lớn được tổ chức ở Việt Nam trong năm 2018.
Tại buổi họp báo quốc tế ngày 6/9, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Bùi Thanh Sơn chia sẻ chủ đề của Hội nghị là ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp 4.0 mang tính thời sự, thiết thực, phản ánh sự quan tâm chung của các nước ASEAN và khu vực, gắn kết và bổ sung cho chủ đề chung của ASEAN năm 2018 là hướng tới “ASEAN tự cường và sáng tạo”.
 Quang cảnh họp báo ngày 6/9.

Hội nghị sẽ thảo luận các vấn đề mà doanh nghiệp, người dân và chính phủ các nước ASEAN đang quan tâm trong bối cảnh CMCN 4.0. Theo đó, 5 nội dung chính sẽ được bàn thảo tại Hội nghị gồm có: Xác định tầm nhìn mới cho ASEAN về hội nhập; tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong kỉ nguyên số; tìm kiếm động lực và mô hình kinh doanh mới cho các nước ASEAN trong thời đại công nghiệp 4.0; doanh nghiệp với cách tiếp cận mới với quản trị toàn cầu và khu vực; các nội dung cụ thể như phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, đào tạo kĩ năng, việc làm, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp...
Với các chủ đề trên, Hội nghị dự kiến có 60 phiên thảo luận, thu hút sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và gần 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu ASEAN và thế giới cùng hàng trăm phóng viên thuộc các báo, hãng tin quốc tế có uy tín. 
Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, việc tổ chức thành công sự kiện này được xác định là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong năm 2018, góp phần đóng góp thiết thực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, phát triển và tự cường trong bối cảnh CMCN 4.0. “Đây cũng là cơ hội cho các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp Việt Nam hiểu sâu và chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè khu vực, thế giới để xây dựng chính sách tầm quốc gia cũng như định ra phương thức quản trị trong kỷ nguyên số", Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết.
Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood khẳng định, quá trình chuẩn bị cho Hội nghị đang diễn ra rất tốt, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần trước sự kiện. "Sau 8 năm kể từ Hội nghị WEF Đông Á tại TP Hồ Chí Minh năm 2010 chúng tôi thấy Việt Nam đã có một giai đoạn phát triển kinh tế đầy ấn tượng. Điều này phù hợp với quy mô sự kiện mà chúng ta đang tổ chức năm nay. Hội nghị lần này có sự tham dự mạnh mẽ của đông đảo đối tác và thu hút sự quan tâm của nhiều bên", ông Justin Wood nhận định.
Diễn ra từ ngày 11-13/9, một số sự kiện chính của WEF ASEAN năm nay bao gồm: Diễn đàn mở về khởi nghiệp sáng tạo trong Cách mạng công nghiệp 4.0 (ASEAN 4.0 For All) và tiệc chiêu đãi các đại biểu vào ngày 11/9; Lễ đón chính thức các đại biểu và Phiên khai mạc toàn thể hội nghị WEF ASEAN; Dạ hội quảng bá văn hóa Việt Nam trong ngày 12/9; Bế mạc WEF ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ngày 13/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần