WhatsApp bổ sung tính bảo mật mới khi đăng nhập trên máy tính để bàn

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ứng dụng tin nhắn thuộc sở hữu của Facebook với hơn 2 tỷ người dùng WhatsApp, vừa thông báo bổ sung tính năng bảo mật mới đối với người dùng trên máy tính để bàn.

WhatsApp bổ sung tính bảo mật mới khi đăng nhập trên máy tính để bàn

Người dùng WhatsApp giờ đây sẽ yên tâm hơn khi tài khoản liên kết với trình duyệt web hoặc ứng dụng dành cho máy tính để bàn có thể bật xác thực sinh trắc học khi đăng nhập. Người dùng sẽ thêm vân tay, khuôn mặt hay mống mắt để xác thực đăng nhập cùng với quét mã QR cho tài khoản liên kết.
Hệ thống mới của Whatsapp sẽ được bật theo mặc định trên bất kỳ thiết bị iPhone nào chạy iOS 14 có Touch ID hoặc Face ID và bất kỳ thiết bị Android nào đã bật xác thực sinh trắc học. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ phải bắt buộc sử dụng tính năng này để liên kết tài khoản. Nếu ai đó có quyền truy cập vào điện thoại và muốn liên kết tài khoản Whatsapp để xem và gửi nhận tin nhắn thì bắt buộc phải xác thực sinh trắc học trên điện thoại đó.
Whatsapp sử dụng cùng một API dữ liệu sinh trắc học mà mọi ứng dụng khác đã làm để truy cập vào hệ thống bảo mật trên thiết bị, đây là biện pháp xác thực bổ sung khi cho phép dùng dùng kết nối tài khoản. Whatsapp sẽ không thu thập quét khuôn mặt và lấy dấu vân tay của người dùng.
Đây là dịch vụ mới cũng như là một bước tiến khác của WhatsApp, tạo ra nhiều tính năng ngang bằng hơn giữa các ứng dụng di động hàng đầu của nó và cách người dùng tương tác với dịch vụ khi sử dụng nó ở nơi khác ngoài thiết bị di động.
WhatsApp cũng sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng trong năm nay để mang trải nghiệm máy tính để bàn và thiết bị di động đến gần nhau hơn. Gần đây nhất là ra mắt phiên bản web dành cho máy tính để bàn, tuy nhiên người dùng vẫn chưa thể thực hiện được các cuộc gọi trên WhatsApp ở phiên bản web.
Tính năng sinh trắc học thường được ứng dụng cho hệ thống xác thực thanh toán của các ngân hàng trên ứng dụng di động, một số nước như Ấn Độ còn sử dụng sinh trắc học cho hệ thống cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và lương hưu.
Bản cập nhật mới sẽ được WhatsApp ra mắt cho các thiết bị tương thích trong những tuần tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần