WhatsApp đang thử nghiệm tính năng tăng tốc độ phát lại tin nhắn thoại phiên bản Beta

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – WhatsApp đang nghiên cứu để cung cấp ba mức tốc độ phát lại âm thanh dành cho tin nhắn thoại ở mức 1x, 1.5x và 2x, tính năng này sẽ được phát hành trong thời gian sắp tới.

Một số người dùng WhatsApp đã nhận được tính năng nghe lại những tin nhắn thoại bằng các tốc độ khác nhau. Tính năng này đã được kích hoạt trên phiên bản dành thử nghiệm cho Android Beta 2.21.9.4.
 WhatsApp đang thử nghiệm tính năng tăng tốc độ phát lại tin nhắn thoại phiên bản Beta
Sau khi kích hoạt được một thời gian ngắn, WhatsApp phát hành một phiên bản mới Android beta 2.21.9.5 để vô hiệu hóa tính năng này. Điều này được cho là khác bất ngờ, bởi vì WhatsApp thường thử nghiệm các tính năng trong vài tháng trước khi tung ra cho những người thử nghiệm beta công khai. Đây có thể là một bản cập nhật lỗi từ phía WhatsApp và đã được nhanh chóng khắc phục.
Giao diện dành cho phiên bản này của WhatsApp cũng được thay đổi để phù hợp hơn với các tính năng mới. Một biểu tượng xuất hiện ngay bên cạnh tin nhắn thoại để thực hiện các thao tác tăng tốc theo từng mức mà người dùng muốn nghe lại.
Ngoài tính năng tăng tốc phát lại, một tính năng khác cũng được WhatsApp thử nghiệm là khả năng xóa hoặc thực hiện thay đổi đối với cuộc trò chuyện chỉ trên một thiết bị đang hoạt động mà không ảnh hưởng đến thiết bị được liên kết nào khác.
Có nghĩa là, các thay đổi hoặc xóa bất kỳ cuộc trò chuyện nào thông qua một thiết bị cầm tay sẽ không bị xóa khỏi các thiết bị được liên kết khác. Điều này khá khó hiểu bởi thường khi thực hiện một thao tác xóa hay thay đổi có nghĩa là nội dung đó người dùng sẽ không muốn lưu trên bất kỳ thiết bị nào. Nếu tính năng này được WhatsApp giữ nguyên thì người dùng sẽ phải xóa các cuộc trò chuyện nhiều lần ở nhiều thiết bị.
Tính năng này phù hợp với những gì WhatsApp đã giới thiệu trước đây, đó là mỗi tài khoản có thể đang nhập tối đa 4 thiết bị cùng một lúc. Tuy nhiên, việc đăng xuất khỏi tất cả thiết bị này được cho là đang phát triển, người dùng vẫn phải vào từng thiết bị để loại bỏ tài khoản WhatsApp.
Những tính năng mới mà WhatsApp giới thiệu hay cho người dùng dùng thử có thể thấy nhiều khả năng nó có thể sắp được tung ra cho nhiều người trong thời gian sớm hơn.