WhatsApp hủy bỏ điều kiện về chính sách bảo mật mới của mình dành cho người dùng

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - WhatsApp ra một thống báo vào đầu tháng về chính sách bảo mật mới và bắt người dùng phải chấp nhận nếu không muốn bị giới hạn chức năng. Điều kiện này đến nay lại được WhatsApp hủy bỏ, người dùng sẽ vẫn được hưởng những tình năng của ứng dụng khi không chấp nhận chính sách.

WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook đã thông báo rằng người dùng sẽ mất dẫn những tính năng theo khoảng thời gian nếu không chấp nhận chính sách bảo mật mới trước ngày 15/5. Nhưng đến thời điểm hiện nay, dường như Facebook đã thay đổi lại kế hoạch đó khi những người không chấp nhận chính sách bảo mật mới nhưng vẫn không thấy chức năng hạn chế.
 WhatsApp hủy bỏ điều kiện về chính sách bảo mật mới của mình dành cho người dùng.
Trong điều khoản về bảo mật mới của WhatsApp người dùng sẽ bị xóa tài khoản hay bị hạn chế một số chức năng cốt lõi nhất định của nền tảng nếu không đồng ý và tài khoản đó sẽ liên tục bị nhắc nhở để chấp nhận.
Nhưng thực tế thì sẽ không một tài khoản nào bị ảnh hưởng, bởi vì WhatsApp đã thảo luận với các cơ quan chức năng và những người ủng hộ quyền riêng tư, nó sẽ không hạn chế bất kỳ chức năng nào, ngay cả khi người dùng không chấp nhận chính sách này.
Việc triển khai chính sách này đã làm dấy lên lo ngại rằng WhatsApp sẽ bắt đầu chia sẻ nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng hơn với Facebook. Hơn nữa nếu triển khai WhatsApp cũng thấy rằng nhiều người dùng sẽ chuyển sang các nền tảng khác như Telegram và Signal hơn, nơi mà họ luôn được bảo mật quyền riêng tư.
WhatsApp sẽ không áp dụng chính sách mới đối với những ai chưa chấp nhận điều khoản bảo mật nhưng sẽ tiếp tục nhắc nhở theo thời gian để người dùng chấp nhận.
Vào tuần trước ở một số quốc gia, WhatsApp đã vấp phải những phải đối về quyền riêng tư. Ở Ấn Độ, WhatsApp đã nhận được yêu cầu từ chính phủ về việc rút lại chính sách bảo mật ở quốc gia này vì nó vi phạm luật pháp nhưng WhatsApp cho rằng, chính sách này không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bất kỳ ai.
Tại Đức, các nhà chức trách đã cấm WhatsApp xử lý dữ liệu người dùng, còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, WhatsApp buộc phải dừng bản cập nhật mới của mình để ngăn chặn nỗ lực chia sẻ dữ liệu của người dùng giữa các ứng dụng khác nhau của Facebook.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần