WHO cảm ơn những "người hùng" Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19.

Video: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến những người đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19.
Trước những cố gắng tích cực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19.
Cụ thể, trong thư WHO gửi có nội dung, WHO - những người đang sống trên đất nước Việt Nam, mong muốn bày tỏ lời cảm ơn tới các những người đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19 rằng, họ ghi nhận và trân trọng những nỗ lực phi thường của các cá nhân cũng như tập thể, những người đang làm việc bất kể ngày đêm để đảm bảo cho người dân được an toàn và được bảo vệ khỏi mối an ninh y tế mới này.
Tại Việt Nam, tính đến trưa 18/3 đã ghi nhận 68 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện; 52 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế tiếp tục khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp. Bộ đã chỉ đạo việc lấy mẫu của các hành khách đến từ châu Âu, Anh, Mỹ và các vùng dịch khác khi nhập cảnh từ sân bay để xét nghiệm.
Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên cả nước và chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời.
Ngoài ra, Bộ tiếp tục rà soát xác minh các hành khách trên các chuyến bay đến Việt Nam có ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 để áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe; xây dựng hướng dẫn phân luồng kiểm dịch y tế tại cảng hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần