WHO cảnh báo COVID-19 vẫn có nguy cơ bùng phát mạnh trên toàn cầu

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù các trường hợp nhiễm COVID-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc vẫn ở mức thấp, nhưng lãnh đạo WHO cảnh báo tình trạng này có thể không duy trì trong thời gian dài.

Các quan chức Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 20/2 nói rằng COVID-19 chưa lây lan rộng trên toàn thế giới, song nhấn mạnh rằng virus chết người này có thể bùng phát trên toàn cầu bất cứ lúc nào.

WHO cảnh báo COVID-19 vẫn có nguy cơ bùng phát mạnh trên toàn cầu - Ảnh 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

“Số lượng người nhiễm COVID-19 trên thế giới hiện rất ít so với số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc, nhưng điều này có thể không duy trì được lâu” - Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với các phóng viên tại trụ sở của tổ chức ở Geneva hôm 20/2.
Tổng giám đốc Tedros cho biết hiện đã ghi nhận 1.076 trường hợp nhiễm COVID-19 tại 26 quốc gia, trong đó có 7 trường hợp tử vong.
Theo ông Tedros, hơn một nửa các trường hợp nhiễm COVID-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc được xác nhận trên tàu du lịch Diamond Princess, hiện đang cập cảng Yokohama, Nhật Bản. Hiện khoảng 620 người trong số 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên con tàu được xác nhận nhiễm COVID-19 tính đến ngày 20/2.
“Cơ hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 có thể sẽ không còn nhiều, vì vậy chúng ta cần sớm kiểm soát để dịch bệnh không bùng phát thêm ở bất kỳ quốc gia nào”, Tổng giám đốc Tedros nhấn mạnh.
Tuyên bố của lãnh đạo WHO được đưa ra sau khi các quan chức tổ chức này xác nhận COVID-19 đã lan sang Iran và có thêm nhiều trường hợc nhiễm mới tại Hàn Quốc.
Ngày 20/2, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì COVID-19 tại TP Cheongdo, trong khi tổng số bệnh nhân nhiễm bệnh đã vượt qua con số 150.
Theo Yonhap, Hàn Quốc ngày 20/2 ghi nhận thêm 58 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh tại nước này lên thành 156, cao thứ hai bên ngoài Trung Quốc đại lục.
Theo ông Tedros, hiện đã có tổng cộng 74.675 trường hợp mắc COVID-19 tại Trung Quốc, và 2.121 trường hợp tử vong.
Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 21/2 thông báo nước này có 75.465 ca nhiễm COVID-19 và 2.236 trường hợp tử vong tính đến ngày 20/2./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần