WHO cảnh báo “virus SARS-CoV-2 sẽ tồn tại lâu dài"

Nguyễn Phương (Theo Aljazeera)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng dịch bệnh Covid-19 đang có "xu hướng gia tăng đáng lo ngại" tại châu Phi, Trung và Nam Mỹ và cảnh báo "virus sẽ tồn tại trong thời gian dài".

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus .
Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến tại Geneva hôm 22/4, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết “những xu hướng đáng lo ngại đang nổi lên” khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở một số khu vực của châu Phi, Trung và Nam Mỹ.
“Hầu hết quốc gia vẫn đang trong giai đoạn đầu của dịch bệnh Covid-19 và một số khu vực trên đang chứng kiến số ca nhiễm mới gia tăng nhanh”, Tổng giám đốc WHO nói trước báo giới ở Geneva trong cuộc họp báo trực tuyến.
“Chắc chắn rằng chúng ta còn một chặng đường dài phía trước. Virus này sẽ tồn tại cùng chúng ta lâu dài”. Ông Tedros cũng nói rằng tình hình dịch bệnh ở Tây Âu dường như đã ổn định hoặc thuyên giảm.
Trong khi đó, bác sĩ Mike Ryan - Giám đốc Điều hành các Chương trình Cấp cứu Sức khỏe của WHO, đã cảnh báo không nên mở cửa và phục hồi việc di chuyển quá nhanh vì nó sẽ mang lại nhiều rủi ro.
Tổng giám đốc Tedros cũng cho biết ông hy vọng rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ xem xét lại việc ngừng tài trợ kinh phí cho WHO. “Tôi hy vọng việc ngừng tài trợ sẽ được xem xét lại và Mỹ sẽ lại hỗ trợ cho công việc của WHO cũng như cứu sống nhiều mạng người”, ông Tedros cho hayi. “Tôi hy vọng Mỹ tin rằng đây là khoản đầu tư quan trọng, không chỉ để giúp đỡ người khác mà cũng là để giữ cho nước Mỹ an toàn”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước đã chỉ trích việc xử lý đại dịch của WHO và tuyên bố tạm ngừng tài trợ cho cơ quan của Liên Hợp quốc này.
Theo số liệu của trường đại học Johns Hopkins, dịch bệnh Covid-19 đã khiến hơn 2,6 triệu người nhiễm, hơn 183.000 người tử vong và hơn 710.000 người bình phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần