WHO hối thúc châu Âu học kinh nghiệm của Trung Quốc để ngăn chặn đại dịch Covid-19

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc phụ trách châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge hôm 17/3, kêu gọi các quốc gia châu Âu nên thực hiện các hành động "quyết liệt nhất" để đối phó với dịch Covid-19.

Giám đốc phụ trách châu Âu của WHO Hans Kluge kêu gọi mỗi quốc gia nỗ lực cao nhất để ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Phát biểu sau cuộc họp trực tuyến của đại diện y tế từ khắp các khu vực, ông Hans Kluge cho biết, châu Âu hiện đang là tâm điểm đầu tiên của đại dịch Covid-19 và mỗi quốc gia cần phải có những hành động quyết liệt nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.
WHO hối thúc châu Âu hành động quyết liệt nhất để ngăn chặn đại dịch Covid-19.
Ông Kluge nói rằng các nước châu Âu phải tăng gấp ba nỗ lực của họ để sớm kiểm soát được dịch Covid-19.
Ngoài ra, ông Kluge kêu gọi tất cả các nước châu Âu cần có phản ứng toàn diện nhất để đối phó với đại dịch Covid-19 và nên học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.
Ông Hans Kluge cho biết thêm, kinh nghiệm của Trung Quốc và các nước cho thấy, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng lây nhiễm kết hợp với các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội và huy động sức mạnh cộng đồng có thể ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 và tỷ lệ chữa thành công cao.
“Số liệu ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 giảm mạnh tại Trung Quốc là bằng chứng cho thấy những hành động quyết liệt phát huy hiệu quả cao nhất trong việc ngăn chặn dịch Covid-19” - ông Kluge cho hay.
“Dịch Covid-19 hiện lan sang 152 quốc gia trên toàn thế giới, nhưng một số nước đã thực sự thành công trong việc ngăn chặn và kiếm soát sự lây lan”, ông Kluge cho hay và nhấn mạnh Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore là những ví dụ nổi bật.
Trước đó, WHO hôm 16/3 hối thúc chính phủ các nước nỗ lực nhiều hơn nữa để kiểm soát dịch Covid-19 trong bối cảnh hàng triệu người trên thế giới được yêu cầu ở nhà để tránh nhiễm virus SARS-CoV-2.
WHO cũng kêu gọi các nước xét nghiệm tất cả những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19. “Chúng tôi muốn gửi một thông điệp đơn giản tới tất cả các quốc gia, đó là xét nghiệm, xét nghiệm và cần phải xét nghiệm", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo ở Geneva hôm 16/3.
Theo số liệu của trường đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 17/3, số người nhiễm bệnh Covid-19 trên toàn cầu là 185.000 và 7.330 ca tử vong.
Châu Âu đang là “tâm chấn” của đại dịch Covid-19 khi khu vực này chiếm khoảng 1/3 số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được báo cáo trên toàn cầu hiện nay.