WHO sẽ đối thoại với các chuyên gia phát triển vaccine Sputnik V của Nga

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ WHO, hiện có khoảng 170 loại vaccine Covid-19 đang được phát triển trên toàn thế giới.

WHO sẽ đối thoại với các chuyên gia phát triển vaccine Sputnik V của Nga.
Bà Melita Vujnovic - Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 18/11 cho biết, WHO đã thiết lập đối thoại với các nhà phát triển vaccine Sputnik V của Nga để đánh giá loại vaccine Covid-19 này.
“Các nhà phát triển vaccine của Nga đã bàn giao hồ sơ tài liệu cho WHO, giống như các nhà phát triển khác. Cuộc đối thoại đã được  lên kế hoạch giữa các nhà phát triển vaccine Nga và bộ phận chuyên trách của WHO - nơi sẽ đưa ra đánh giá về quy trình phát triển vaccine Sputnik V'' - bà Melita Vujnovic cho hay.
Đại diện WHO tại Nga nói thêm rằng sau khi quy trình đánh giá kết thúc, tổ chức này sẽ có thông báo cụ thể trên trang web.
Bà Vujnovic lưu ý, nếu có đủ liều vaccine ngừa Covid-19, tối đa 2 tỷ người sẽ được tiêm chủng vào cuối năm 2021. "Chúng tôi hy vọng việc này sẽ giúp hạ tỷ lệ lây nhiễm", bà Vujnovic nhận xét.
Theo thông tin từ WHO, hiện có khoảng 170 loại vaccine Covid-19 đang được phát triển trên toàn thế giới.
Nga là nước đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên vào ngày 11/8 với tên gọi "Sputnik V". Vaccine được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ và Vi sinh vật học Gamaleya. Các thử nghiệm sau khi đăng ký vaccine hiện đang được tiến hành.
Đại diện Bộ Y tế Nga hôm 9/11 thông báo vaccine Sputnik V nước này phát triển có hiệu quả ngăn ngừa Covid-19 hơn 90%.
Tính đến ngày 19/11, Nga đã xác nhận 2.015.608 ca nhiễm Covid-19 và 34.850 trường hợp tử vong trên phạm vi toàn quốc.