WHO: Virus Zika sẽ lan rộng sang châu Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa tuyên bố, vi rút Zika sẽ lan rộng tới các quốc gia châu Mỹ.

Phun thuốc diệt muỗi ở El Salvador nhằm phòng chống virus Zika.
Phun thuốc diệt muỗi ở El Salvador nhằm phòng chống virus Zika.
Trong một tuyên bố, văn phòng khu vực châu Mỹ của WHO cho biết cơ quan này ước tính virus Zika sẽ tiếp tục lây lan và xuất hiện tại hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, nơi có loài muỗi Aedes - loài muỗi trung gian truyền virus này. Chỉ riêng tại Brazil, virus Zika được cho là nguyên nhân gây ra khoảng 4.000 ca trẻ sơ sinh mắc chứng teo não.

Hai mươi quốc gia và vùng lãnh thổ châu Mỹ đã ghi nhận có ca nhiễm virus Zika kể từ khi Brazil báo cáo trường hợp đầu tiên vào tháng 5/2015.

Theo đó, tổ chức khuyến cáo phụ nữ mang thai ngừng di chuyển tới các quốc gia Bolivia, Brazil, Cape Verde, Colombia, Ecuador, El Salvador, French Guiana, Guadeloupe, Guatemala, Guyana, Haiti, Honduras, Martinique, Mexico, Panama, Paraguay, Saint Martin, Suriname, Samoa, Venezuela và Puerto Rico.

Hiện tại chưa có vaccine hay thuốc chữa cho dịch bệnh này. Loài muỗi Aedes từng thấy xuất hiện tại Mỹ.

Triệu chứng của việc nhiễm bệnh có thể bao gồm sốt, phát ban, đau khớp, mắt đỏ, kéo dài từ một vài ngày cho tới 1 tuần. Tuy nhiên, theo thống kê cho tới nay 80% người nhiễm bệnh không xuất hiện triệu chứng nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần