WHO xác nhận khả năng lây nhiễm Covid-19 từ người sang động vật

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Nga vừa cho biết, một số động vật tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đại diện WHO tại Nga Melita Vujnovic ngày 5/4 đã xác nhận khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người sang một số loại vật nuôi và động vật hoang dã như chó, mèo, chồn, chó gấu trúc, sư tử và hổ.
WHO xác nhận khả năng lây nhiễm Covid-19 từ người sang động vật. Ảnh: Tass
“Virus SARS-CoV-2 lây lan chủ yếu từ người sang người, nhưng đã có bằng chứng về sự lây truyền từ người sang động vật. Một số động vật - chó, mèo nhà, chồn, sư tử, hổ và chó gấu trúc - tiếp xúc với người mắc bệnh, đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2”, bà Melita Vujnovic nêu rõ trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik của Nga.
Quá trình nghiên cứu ảnh hưởng của virus đối với các loài động vật khác đang được tiến hành”. Theo đại diện WHO tại Nga, hiện vẫn chưa xác định được "vật chủ trung gian".
Ngoài ra, bà Vujnovic lưu ý thêm, cần phải hiểu rõ loài động vật nào "dễ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 nhất để tìm ra những ổ chứa động vật tiềm ẩn khác và tránh bùng phát trong tương lai".
Bà Vujnovic nói rằng WHO khuyến cáo những người nhiễm Covid-19 nên hạn chế tiếp xúc với vật nuôi. “Hiện tại, những người nhiễm virus SARS-CoV-2 và những người có nguy cơ nên hạn chế tiếp xúc với vật nuôi và các động vật khác. Do virus dịch chuyển trong người dân và động vật, gen của virus có thể biến đổi và khiến cho việc phòng chống dịch Covid-19 trở nên phức tạp hơn” - đại diện WHO tại Nga nói với Sputnik.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần