Tin tức công nghệ mới nhất ngày 23/8: Windows 10 hiện có thể chạy các ứng dụng từ điện thoại Samsung

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Windows 10 hiện có thể chạy các ứng dụng từ điện thoại Samsung; TikTok xác nhận kiện Mỹ về lệnh cấm ứng dụng của mình; Lỗ hổng của Google Drive giúp kẻ tấn công cài đặt phần mềm độc hại… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Windows 10 hiện có thể chạy các ứng dụng từ điện thoại Samsung

Người dùng có thể sẽ sớm có quyền truy cập vào các ứng dụng của điện thoại thông minh trên máy tính để bàn hoặc xách tay cài đặt Windows 10.

 Windows 10 hiện có thể chạy các ứng dụng từ điện thoại Samsung

Microsoft đang hoàn thiện bản cập nhật Windows 10 Your Phone với hỗ trợ chạy các ứng dụng di động trên máy tính để bàn hay xách tay.

Người dùng có thể thực hiện các tác vụ từ các ứng dụng di động khi sử dụng máy tính như tra cứu mạng xã hội hay đặt đồ ăn, hàng hóa mà trước kia chỉ làm được trên di động.

Các ứng dụng chạy trong các cửa sổ riêng biệt người dùng có thể ghim vào thanh Taskbar để sử dụng thường xuyên và người dùng có thể sử dụng chuột cùng với bàn phím chạm để tương tác.

Tuy nhiên, để kết nối được điện thoại Samsung phải có hệ điều hành  Android 9.0 (Pie) trở lên và máy tính và điện thoại cần phải kết nối với cùng một mạng Wifi.

TikTok xác nhận kiện Mỹ về lệnh cấm ứng dụng của mình

Nhiều khả năng Tiktok sẽ nộp đơn kiện chính quyền của Tổng thống Donald Trump vào tuần tới về lệnh cấm đối với ứng dụng Tiktok và công ty ByteDance của Trung Quốc.

Tin tức công nghệ mới nhất ngày 23/8: Windows 10 hiện có thể chạy các ứng dụng từ điện thoại Samsung - Ảnh 2
 TikTok xác nhận kiện Mỹ về lệnh cấm ứng dụng của mình

Tiktok đang gặp khó khăn ở Mỹ sau khi Chính phủ Mỹ đưa ra các lệnh cấm giao dịch đối với ByteDance. Với lý do về bảo mật và an ninh quốc gia, chính phủ Mỹ đã ban hành một lệnh hành pháp vào ngày 6/8 về lệnh cấm này và có hiệu lực sau 45 ngày. Sau đó thời hạn của lệnh cấm đã được gia hạn gấp đôi thới gian là 90 ngày.

Không rõ vụ kiện sẽ diễn ra theo chiều hướng như thế nào nhưng chính phủ Mỹ luôn cho rằng TikTok vẫn là một mối đe dọa, cho dù các công ty Mỹ như Microsoftt, Twitter hay Oracle đang cố gắng mua lại hoạt động của Tiktok tại nước này.

Lỗ hổng của Google Drive giúp kẻ tấn công cài đặt phần mềm độc hại

Một lỗ hổng trong tính năng “quản lý phiên bản” của Drive có thể cho phép những kẻ tấn công hoán đổi một tệp hợp pháp với phần mềm độc hại để cài đặt trên thiết bị người dùng.

 Lỗ hổng của Google Drive giúp kẻ tấn công cài đặt phần mềm độc hại

Dịch vụ lưu trữ đám mây được cho là không kiểm tra xem tệp có cùng loại hay thực thi cùng một phần mở rộng. Phương pháp này có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến. Người dùng có thể nhận được thông báo cập nhật tài liệu và lấy tệp mà không nhận ra các tệp tin đã bị hoán đổi và sẽ là mối đe dọa cho người dùng.

Nikoci, một quản trị viên hệ thống chuyên nghiệp đã phát hiện và báo cáo lỗ hỏng này cho Google nhưng dường như nó vẫn chưa được vá và Google cũng chưa đưa ra bình luận gì.

Giải pháp tốt nhất để tránh bị ảnh hưởng là thiết bị người dùng nên cài đặt phần mềm diệt Virus với bản cập nhật mới nhất và cảnh giác với các cảnh báo cập nhật tệp trên Google Drive.