World Cup 2018: Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo có gánh được team?

Văn Trọng (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha, 1h, ngày 16/6, lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018. Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu các đồng đội ở Real Madrid trong trận derby bán đảo Iberia.

Theo thống kê từ năm 1984 (tính cả giao hữu quốc tế lẫn giải đấu chính thức), Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã gặp nhau tổng cộng 6 lần với thành tích khá cân bằng khi đội bóng xứ bò tót có 3 thắng lợi nhưng cũng nhận thất bại đến 2 trận và 1 lần bất phân thắng bại.
Nhưng kể từ năm 2010 - thời điểm Cristiano Ronaldo bắt đầu bước vào độ chín của sự nghiệp và là nhân tố chính của Bồ Đào Nha thì anh và các đồng đội tỏ ra thất thế trước đại kình địch khi toàn thua ở những giải đấu chính thức mà họ gặp nhau tại Euro 2012 và World Cup 2010. Đó cũng là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Tây Ban Nha khi họ đã cùng nhau có được với 2 chức vô địch Euro và 1 lần xưng vương ở đấu trường World Cup.

Thời điểm đó, ngay cả Bồ Đào Nha cũng biết cơ hội dành cho họ là quá ít ỏi khi Tây Ban Nha gần như không có đối thủ. Nhưng với Ronaldo, đó

Đối đầu với Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup năm nay là điều mà Ronaldo không hề mong muốn. Nhìn vào dàn binh của 2 đội hiện tại, Ronaldo có lý do để lo ngại khi tái đấu nhà vô địch World Cup 2010.
 Đội hình TBN được đánh giá cao hơn ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo
Với đội tuyển Tây Ban Nha, tuy rằng đội hình của họ đã có sự xuống cấp rõ rệt nếu so với thời kỳ từ 2008-2012 nhưng nhân tài chưa bao giờ là vấn đề quá lớn với bóng đá xứ bò tót. Ở thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha vẫn có cho mình quá nhiều những nhà “ảo thuật gia” xuất sắc cùng kỹ chiến thuật vô cùng hiện đại. Có thể kể đến những cái tên như Asensio, Silva hay Isco,…
 Cristiano Ronaldo ngôi sao số 1 của Bồ Đào Nha
Điều này ngược lại hoàn toàn so với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Ngoài CR7, những cầu thủ còn lại của HLV Fernando Santos không có quá nhiều tiếng tăm và chỉ thuộc dạng trung bình khá. Trong số này, bên cạnh Ronaldo thì Bernado Silva có lẽ là tên tuổi nổi bật nhất bên phía Bồ Đào Nha.

Đây là một phát hiện lớn của Pep Guardiola và bản thân cầu thủ này đã có màn thể hiện tương đối ấn tượng trong chiến dịch vô địch Premier League cùng Man City mùa giải vừa qua. Nhưng chỉ chừng đó thôi vẫn là quá ít ỏi nếu đặt cạnh dàn binh chất lượng mà đội tuyển Tây Ban Nha đang sở hữu.

Rõ ràng, khi chất lượng đội hình không được đánh giá cao thì Ronaldo đương nhiên sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha. Nhưng ai cũng hiểu, với trình độ chuyên môn có hạn của “Brazil châu Âu”, sẽ không dễ để CR7 nổ súng đều đặn như cái cách anh vẫn làm hàng tuần tại Real Madrid.

Bởi lẽ, có một sự khác biệt tương đối rõ: ở Real, anh luôn có những người đồng đội xuất sắc sẵn sàng hỗ trợ mình. Đây là điều mà Ronaldo chưa bao giờ nhận được mỗi khi trở về khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần