Senegal phản đòn sắc bén đánh bại Ba Lan

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba Lan không thể có được 1 điểm trước Senegal bởi ngôi sao số 1 của Ba Lan Lewandowski im tiếng. Senegal - đội chơi ấn tượng hơn với chiến thuật phòng ngự phản tốt công đã giành chiến thắng.

Lewandowski bị đối thủ kiểm soát hoàn toàn.
Là đội bóng được đánh gia cao hơn, bước vào trận đấu ĐT Ba Lan kiểm soát thế trận và mong muốn tổ chức tấn công áp đảo đối thủ. Họ làm được điều đó khá dễ dàng nhưng đây là khi Senegal nhường thế trận cho Ba Lan. Với 2 hòn đá tảng ở hàng tiền vệ là Gueye và N'Diaye, Senegal khiến Ba Lan bế tắc trong việc triển khai tấn công.
Ba Lan tổ chức tấn công không hiệu quả ở tuyến giữa, buộc phải chuyển bóng ra biên. Nhưng Lewandowski ở phía trong bị đối thủ kiểm soát hoàn toàn. Trong khi Blaszczykowski không tạo được đột biến bên cánh phải còn Grosicki thì tỏ ra khá cầu toàn dù anh sở hữu kỹ thuật tốt. Senegal khi đó lại tổ chức phản công hiệu quả.
Senegal có bàn mở tỷ số sau cú sút trúng chân các hậu vệ Ba Lan làm bóng đổi hướng
Tấn công không đem lại bàn thắng cho Ba Lan, trong khi đó bằng phương pháp phòng thủ chặt phản công nhanh đã đem lại hiệu quả cho Senegal. Phút 38, Từ cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi trúng Cionek đổi hướng khiến thủ thành Szczesny không thể làm gì khác và phải vào lưới nhặt bóng.
Sai làm của hàng thủ Ba Lan đã giúp Niang có bàn thắng nâng tỷ số 2-0
Sang hiệp 2, Senegal còn thi đấu phòng ngự phản công ấn tượng hơn, trong khi Ba Lan tỏ ra bất lực trước hàng thủ Senegal. Từ 1 tình huống chuyền bóng về quá ẩu, hàng thủ Ba Lan và thủ môn Szczęsny không hiểu ý và Niang bứt tốc cướp bóng dứt điểm vào lưới trống.
Nỗ lực cuối trận của Ba Lan được đền đáp bằng pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc của Gregorz Krychowiak đem về bàn thắng danh dự cho Ba Lan.
Cú đánh đầu hiểm hóc Gregorz Krychowiak 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, Senegal giành chiến thắng xứng đáng đem lại 3 điểm đầu tiên ngày ra quân World Cup 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần