Thụy Điển - Hàn Quốc: Chờ "Ronaldo Hàn Quốc" tỏa sáng

Nguyễn Trọng ( Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với kết quả Đức thua Mexico 0 - 1 đã làm cho cuộc đấu giữa Thụy Điển và Hàn Quốc trên sân Nizhny Novgorod vào tối nay càng thêm nóng, nhất là với Hàn Quốc khi "Những chú hổ Đông Á" bị đánh giá thấp hơn 3 đối thủ còn lại ở bảng này trong cuộc chiến giành 2 vé vào vòng 1/8.

Son Heung-Min đang là hy vọng số 1 của ĐT Hàn Quốc
Trong tay thầy trò Shin Tae-Yong vẫn có một "vũ khí" lợi hại có thể giúp họ sẽ đạt được kết quả khả quan trên đất Nga ở World Cup năm nay. Đó chính là Son Heung-Min. Mùa giải 2017/18 vừa qua, tiền đạo có biệt danh "Ronaldo Hàn Quốc" đã ghi được 18 bàn thắng trong 52 lần ra sân chơi cho Tottenham Hotspur trên tất cả đấu trường và góp công không nhỏ đưa "Gà trống" cán đích thứ 3 giải Ngoại hạng Anh để có suất dự Champions League mùa tới.
Với Thụy Điển, đội bóng Bắc Âu đã viết lên câu chuyện cổ tích khi đánh bại Italia ở loạt trận play-off tranh vé dự World Cup 2018. Thay vì lối chơi tập trung bóng cho Zlatan Ibrahimovic như trước kia, lối chơi của Thụy Điển giờ đây mang tính tập thể dựa trên sự tuân thủ kỷ luật.
ĐT Thụy Điển không còn là tập thể chới bóng xoay quanh Ibrahimovic nữa mà là sự kỷ luật trong lối chơi
Xuyên suốt những gì Thụy Điển thể hiện trong thời gian qua, có thể thấy HLV Janne Andersson đã xây dựng lối chơi cân bằng qua trục dọc là bộ ba: Andreas Granqvist - Emil Forsberg - Marcus Berg trải đều ở 3 tuyến của đội bóng. Trong đó, tiền đạo Marcus Berg đang được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Ibrahimovic bỏ lại trên hàng công tại World Cup 2018. Riêng Berg đã sở hữu 8 bàn ở vòng loại.
Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu dày dạn của một số trụ cột như Martin Olsson, Sebastian Larsson hay Mikael Lustig… hứa hẹn sẽ giúp HLV Andersson có thể triển khai những phương án tấn công hiệu quả.
Trận đấu giữa Thụy Điển vs Hàn Quốc, diễn ra lúc 19h00, ngày 18/6.
Đội hình dự kiến:
Thụy Điển: Olsen; Granqvist, Lustig, Lindelof, Augustinsson; Forsberg, Ekdal, Larsson, Claesson; Berg, Toivonen.
Hàn Quốc: Cho Hyun-Woo; Kim Young-Gwon, Lee Yong, Jang Hyun-Soo; Ki Sung-Yeung, Kim Min-Woo, Koo Ja-Cheol, Lee Jae-Sung II; Kim Shin-Wook, Son Heung-Min, Lee Seung-Woo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần