1h00 ngày 19/6, Tunisia - Anh: Harry Kane tuyên bố sẽ lập hat-trick

Nguyễn Trọng ( Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Harry Kane đã tuyên bố trong trận gặp Tunisia đêm nay sẽ lập một cú hat-trick để sánh bằng Cristiano Ronaldo trong danh sách ghi bàn ở World Cup...

ĐT Anh đang có đội hình trẻ trung và giàu sức chiến đấu.
ĐT Anh không sở hữu những ngôi sao thực sự nổi bật như Messi hay Ronaldo, thế nhưng họ có chân sút Harry Kane đầy bản lĩnh. 30 bàn sau 37 trận đấu, đó là những gì Kane chứng minh trong suốt mùa giải vừa qua tại Anh.
Sức mạnh của Tam Sư không chỉ có vậy, HLV Southgate sở hữu trong tay một Raheem Sterling mạnh mẽ, một Henderson giàu kinh nghiệm, cùng một loạt tài năng trẻ nhiệt huyết, đó là những điểm tựa để tuyển Anh hướng tới mục tiêu phá dớp gần 30 năm không vào bán kết tại World Cup.
HLV Southgate có niềm tin mãnh liệt vào lứa cầu thủ tài năng hiện tại, ông không ngại gạch tên những Chris Smalling, Wilshere hay Lallana... ra khỏi danh sách triệu tập. Với đội hình trẻ trung, sức mạnh đồng đều, cùng lối chơi gắn kết... ĐT Anh tự tin hướng tới một chiến thắng trước Tunisia.
Harry Kane tự tin tuyên bố sẽ lập hat-trick để bằng Ronaldo.
Với lực lượng nhiều cầu thủ trẻ trung, HLV Gareth Southgate đã luyện tập nhuần nhuyễn những sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và 3-5-2. Đây có thể là những phương án mạo hiểm, nhưng với 2 sơ đồ này Tam Sư có thể dễ dàng xoay chuyển thế trận mỗi tùy vào tình hình mỗi trận đấu diễn ra. Đối đầu với Tunisia, đây là cơ hội để Tam Sư thử nghiệm cho những trận đấu quan trọng hơn sau đó.

ĐT Tunisia trước khi bắt đầu giải đã có trận giao hữu gặp Tây Ban Nha, màn trình diễn của họ vừa đủ để khiến dư luận hài lòng khi chỉ thua 0-1 trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Với lối chơi dựa vào sự quyết liệt trong tranh chấp tuyến giữa, họ hứa hẹn sẽ làm ĐT Anh gặp nhiều khó khăn.

Tunisia không được đánh giá cao, nhưng họ đã vượt qua hàng loạt đối thủ châu Phi đáng gờm để giành quyền tới Nga. Chưa hết, gần đây họ còn đánh bại Costa Rica, cầm hòa Bồ Đào Nha… Rõ ràng Tunisia không phải là đội bóng dễ dàng bị đánh bại, bởi vậy ĐT Anh không được phép chủ quan.
ĐT Tunisia sẽ không dễ để Harry Kane thoải mái hoạt động
Harry Kane tuyên bố sẽ lập hat-trick vào lưới Tunisia
Trong cuộc họp báo trước trận, Harry Kane rất tự tin tuyên bố rằng anh nhắm tới một cú hat-trick để sánh bằng Cristiano Ronaldo trong danh sách ghi bàn ở World Cup. Tuy nhiên, Tunisia sẽ có đầy đủ lực lượng để tung vào sân sơ đồ 4-2-3-1 với sức mạnh chủ yếu nằm ở các tiền vệ, họ thậm chí không mang đến giải một trung phong cắm đích thực nào.
ĐT Anh đã cho thấy những dấu hiệu tích cực trong kỷ nguyên Gareth Southgate, dù vậy họ không cố định một đội hình nào trong các trận giao hữu. HLV Southgate có vẻ muốn giữ bí mật về bí quyết của mình nhiều nhất có thể khi dùng đến cảnh sát, hàng rào sắt và đủ các biện pháp khác để ngăn không cho ai thu hình được các buổi tập.
“Tam Sư” dự kiến sẽ đá 3-4-1-2, sơ đồ Southgate luôn dùng khi đấu với những đội không có khả năng kiểm soát bóng tốt. Hàng thủ 3 người sẽ bao gồm Maguire - Stones - Walker, Ashley Young & Kieran Trippier ở hai biên và Jordan Henderson đá giữa. Dele Alli sẽ được cho hoạt động tự do trong khi Jesse Lingard sẽ đá đằng sau Harry Kane & Raheem Sterling.
Marcus Rashford đang bị đau nhẹ và dù không chấn thương anh nhiều khả năng vẫn sẽ phải ngồi dự bị. Trong khi đó Fabian Delph có thể được cho bay về Anh bất cứ lúc nào để chăm vợ sắp đẻ.
Đội hình dự kiến:
Tunisia: Hassen - Maaloul, Youssef, Meriah, Bronn - Sassi, Skhiri - Sliti, Khaoui, Badri - Youssef.
Anh: Pickford - Maguire, Stones, Walker - Young, Alli, Henderson, Trippier - Lingard - Kane, Sterling.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần