World Cup và bi kịch của dân cá độ

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải bóng đá World Cup năm 2018 đang diễn ra sôi nổi, kịch tính với những trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng. Có vẻ, thêm một "cuộc chiến" khốc liệt không kém của dân cá độ bóng đá khi tỷ số các trận đấu chứa đựng quá nhiều bất ngờ.

Nam thanh niên định nhảy cầu vì thua cá độ bóng đá chiều 22/6.
Tài sản, tính mạng trôi theo World Cup
Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh mới diễn ra 10 ngày. Trung bình mỗi ngày 3 trận đấu tại vòng bảng đã cống hiến cho người hâm mộ những phút giây nghẹt thở. Trong đó, nhiều trận đấu có tỷ số khá bất ngờ. Những đội tuyển được coi là yếu thế - “chiếu dưới” đã chứng tỏ bản lĩnh khi đá ngang ngửa với những “ông lớn” trong làng bóng đá thế giới. Đối với những kẻ ham mê cá độ, khi bóng đá có quá nhiều bất ngờ đã nảy sinh nhiều chuyện bi hài, thậm chí là bi kịch khi họ đánh cược tài sản, thậm chí cả tính mạng vào trái bóng tròn.

Mấy ngày qua, những nội dung thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội chính là hậu quả phát sinh từ việc thua cá độ bóng đá. Sau mỗi trận đấu có tỷ số bất ngờ là hàng loạt hình ảnh, clip ghi lại cảnh các nạn nhân tấp nập ra, vào các cửa hàng cầm đồ. Thậm chí, có chủ cửa hàng cầm đồ trên khu vực Đường Láng "mạnh miệng" khi tuyên bố, trong một đêm cật lực làm việc, đã nhận cầm cố hơn 500 chiếc điện thoại di động loại đắt tiền. Nghiêm trọng hơn hàng loạt những clip được cho là của nạn nhân thua cá độ, cùng quẫn với ý định nhảy cầu tự tử khi đầu óc bị u mê, mộng mị, không còn làm chủ được bản thân…

Ngay trong chiều 22/6, lực lượng CSGT Hà Nội đã kịp thời cứu một thanh niên định nhảy cầu Chương Dương tự tử do thua cá độ bóng đá. Nạn nhân (SN 1990) sau khi bình tĩnh trở lại thú nhận, từ đầu mùa World Cup 2018 đã tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ. Tuy nhiên, do quá nhiều bất ngờ ngoài dự đoán, nên nạn nhân đã thua, nợ cá độ cá độ bóng đá lên tới số tiền 200 triệu đồng. Đêm 21/6, tiếp tục đánh liều khi đặt cược số tiền rất lớn hòng gỡ gạc, nhưng nạn nhân vẫn thua độ. Số tiền khá lớn đối với nạn nhân tuổi còn trẻ cộng áp lực do bị chủ nợ ráo riết đòi nợ, truy tìm nên anh ta cùng quẫn với ý định tự tử.
Cương quyết triệt phá nạn cá độ

Ngăn ngừa cá độ bóng đá và những hệ luỵ, công an các địa phương đều tăng cường công tác nghiệp vụ trước và trong những giải đấu bóng đá lớn. Ngay trong ngày 21/6, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đã triệt phá một đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng intenet có đầu mối chính tại TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, các trinh sát đã theo dõi đường dây cá độ bóng này trong nhiều tháng qua. Khi World Cup 2018 bắt đầu khởi tranh, các đối tượng gia tăng hoạt động mạnh. Khi đã đầy đủ chứng cứ, lực lượng chức năng lập tức quyết định triệt phá nhanh. Đối tượng cầm đầu đường dây cá độ là Võ Văn Nghĩa (SN 1993, trú tại TP Hồ Chí Minh) khai nhận, đã kết nối với các trùm cờ bạc quốc tế, tổ chức mạng cờ bạc qua trang mạng intenet. Từ tài khoản tổng, Nghĩa chia ra nhiều tài khoản nhỏ rồi phân cho các đại lý cấp dưới.

Cơ quan công an xác định, hệ thống đánh bạc trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines. Tại Việt Nam, Nghĩa cùng đồng bọn là chân rết lớn với số tiền giao dịch qua các tài khoản của con bạc lên đến hàng trăm tỷ đồng… Hiện tại, C50 đang mở rộng vụ án và chắc chắn hàng loại con bạc lớn chót lao vào cá cược tại đường dây bóng đá này sẽ phải đối diện với pháp luật. Trên một phương diện khác, những kẻ a dua, mới rơi vào vòng xoáy cá độ sẽ kịp cảnh tỉnh, thoát được hệ luỵ nhãn tiền khi giải đấu World Cup năm 2018 đang diễn ra sôi động…

Hơn ai hết, người dân cần tỉnh táo, tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, trách cho mình là một trong những nạn nhân của nạn cá độ bóng đá khi mùa World Cup qua đi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần