Wozniacki thắng hú vía vào CK gặp Halep

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận chung kết giữa Halep và Wozniacki sẽ diễn ra vào ngày 27/1 tới đây. Đáng nói cả Halep và Wozniacki đều chưa từng giành Grand Slam, nên chắc chắn sẽ có thêm một tay vợt nữ góp tên vào sách nhà vô địch Grand Slam mới.

Wozniacki tiến gần giấc mơ lần đầu vô địch Grand Slam

Wozniacki trình diễn lối chơi ấn tượng ở Australian Open năm nay, được giới chuyên môn đánh giá sáng cửa vô địch Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp. Gặp tay vợt 22 tuổi Mertens, người đẹp đến từ Đan Mạch đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp.

 Nguồn ảnh Internet

Trong set 1, Wozniacki giành break ở game 4. Sau đó, cô duy trì phong độ giao bóng khủng và thẳng tiến tới chiến thắng 6-3. Sang set 2, Woz lại có break khá sớm, ở game 5. Tuy nhiên diễn biến sau đó có phần khó khăn hơn.

Tới game 10, Wozniacki dẫn 30-0 nhưng Mertens bất ngờ vùng lên ăn liền 5 điểm để đòi lại break khó tin. Trên đà hưng phấn, Mertens suýt thắng set 2 khi có lúc có tới 2 set point. Wozniacki hú vía thắng game 12 để đấu tie-break. Tại đây, cô bản lĩnh thắng 7-2, tiến vào chung kết, chờ xem đối thủ là Kerber hay Halep.

Halep hạ gục Kerber sau 141 phút thi đấu

Hai tay vợt nhiều duyên nợ Simona Halep (Romania) và Angelique Kerber (Đức) đối đầu với nhau ở bán kết Australian Open 2018, đây là lần thứ 10 cả hai đụng độ. 9 lần trước tỷ lệ chiến thắng đang nghiêng về cựu số 1 thế giới Kerber (5-4), tuy nhiên lần này Halep đã san bằng tỷ số, qua đó giành tấm vé vào chơi chung kết.

 Nguồn ảnh Internet

Ở set đấu đầu tiên, mọi thứ đã rất suôn sẻ với Halep. Tay vợt Romania giành 2 break (game 1 và 5) qua đó dẫn 5-0, nỗ lực của Kerber chỉ giúp cô rút ngắn khoảng cách điểm thua xuống 3-6 khi set 1 khép lại. Set 2, chứng kiến sự trỗi dậy của tay vợt người Đức, Halep có break trước nhưng Kerber lần lượt bẻ game 5 và 9 cuối cùng thắng 6-4 san bằng tỷ số 1-1.

Set 3 quyết định kéo dài 1 giờ 9 phút kéo dài 16 game và có tới 7 break, hai tay vợt đã đưa người hâm mộ đi hết từ cảm giác hồi hộp, phấn khích rồi lo lắng. Điểm nhấn và những tình huống bẻ break, Halep với việc bẻ được 4 game giao bóng của đối thủ đã nghẹt thở giành vé vào chung kết đơn nữ.

Trận chung kết giữa Halep và Wozniacki sẽ diễn ra vào ngày 27/1 tới đây. Đáng nói cả Halep và Wozniacki đều chưa từng giành Grand Slam, nên chắc chắn sẽ có thêm một tay vợt nữ góp tên vào sách nhà vô địch Grand Slam mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần