Xã An Khánh, huyện Hoài Đức: Môi trường không khí đã trở lại bình thường

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị trưa 13/12, ông Đỗ Đức Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Đến 5 giờ sáng 12/12, sức khỏe tất cả những người bị ảnh hưởng bởi khói độc ở thôn An Thọ (hôm 11/12) đã trở lại bình thường.

Các cháu trường Mầm non An Khánh C vui vẻ trong lớp học ngày 13/12.
Cũng theo ông Trung, ngay khi nhận được thông tin từ chính quyền xã, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các ngành chức năng xuống hiện trường phối hợp với đơn vị quân đội khẩn trương đưa những người bị ảnh hưởng đi cấp cứu. Do đó, tình hình đã được kiểm soát triệt để.
“Khi vụ việc xảy ra, Ban Giám hiệu trường Mầm non An Khánh C đã kịp thời đưa toàn bộ các cháu vào phòng điều hòa, đeo khẩu trang cho từng cháu, đặt các chậu nước vào trong phòng để giảm bớt mùi của khí độc. Đến sáng 12/12, các hoạt động của Trường Mầm non An Khánh C đã trở lại bình thường”, ông Trung cho biết thêm.
Theo ghi nhận của chúng tôi chiều 13/12, mọi hoạt động của Trường Mầm non An Khánh C đã diễn ra bình thường, các cháu nhỏ vui đùa hồn nhiên.
Trò chuyện với phóng viên, cô Nguyễn Thị Thu Nhàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Khi sự việc xảy ra, dù rất lo sợ, nhưng các giáo viên vẫn bình tĩnh đưa các cháu vào phòng kín và triển khai ngay các biện pháp sơ cứu những cháu bị nôn trớ, sử dụng các phương tiện tại chỗ như chậu nước, khẩu trang… để giữ an toàn cho các cháu. Sau đó ít phút lực lượng Quân Y của đơn vị quân đội và ngành Y tế huyện cũng có mặt kịp thời nên đã làm chủ được tình huống.
 Trường Mầm non An Khánh C.
Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 11/12/2017, tại địa bàn thôn An Thọ, xã An Khánh phát sinh mùi khí lạ gây ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt của người dân. Sau khi nhận được thông báo UBND xã An Khánh đã chỉ đạo Công an xã và Trưởng thôn An Thọ kiểm tra xác minh. Qua xác minh cho thấy tại khu vực Viện Hóa học môi trường Quân sự có một đống rác đang cháy đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí lạ.
UBND xã An Khánh đã chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với cán bộ chiến sĩ của Viện Hóa học môi trường Quân sự để tiến hành dập tắt đám cháy. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.
Theo báo cáo của UBND xã An Khánh, mùi khói từ đám cháy đã khiến 16 người bị ảnh hưởng với triệu chứng khó thở, buồn nôn và chảy nước mắt. Trong đó, Trường Mầm non An Khánh C có 4 cô giáo và 4 học sinh bị ảnh hưởng, (có 1 cô giáo phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện Quân y 103). Các trường hợp còn lại, sau khi được sơ cứu tại trường sức khỏe đã ổn định.
Thôn An Thọ có 8 người bị ảnh hưởng, nhưng sau 1 đêm điều trị tại Bệnh viện Quân y 103, đến 5 giờ sáng 12/12/2017 tất cả các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.
Hiện tại, môi trường không khí thôn An Thọ và Trường Mầm non An Khánh C đã trở lại bình thường. Các cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ sự việc nguyên nhân vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần