Xã An Thượng xử lý công trình vi phạm

Bài, ảnh: Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 47, ngày 3/3 có bài: “Xử lý tái phạm làm nhà xưởng trên đất nông nghiệp tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức: Chính quyền cơ sở thiếu quyết liệt”, phản ánh việc UBND xã buông lỏng quản lý nên để xảy ra tái vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp.

Sau khi Báo đăng tải bài viết, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cùng UBND xã An Thượng kiểm tra làm rõ, lập hồ sơ các trường hợp cố tình tái vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp. Đến nay, UBND xã đã vào cuộc xử lý 6 công trình vi phạm khi đang xây dựng móng, tường bao quanh. Trong đó, công trình rộng nhất là 379m2 và công trình nhỏ nhất gần 40m2 xây tường bao quanh cao gần 3m.

Công trình vi phạm của ông Đỗ Văn Bình, thôn Thanh Quang đã bị xử lý.

Để kiểm chứng thông tin, phóng viên trở lại địa phương nhận thấy việc UBND xã đã vào cuộc tháo dỡ tường bao công trình của các ông Đỗ Văn Bình, Trịnh Bá Tuyên, Đặng Đức Chính, Nguyễn Văn Trừng, Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Doãn Trung tại một số xứ đồng thôn An Hạ và Thanh Quang là có thật.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã An Thượng Nguyễn Chí Lương cho biết, từ khi vụ việc này UBND xã rút ra được kinh nghiệm, bài học trong công tác quản lý đất đai, nhất là với đất nông nghiệp và đã phân công nhiệm vụ cụ thể để gắn kết trách nhiệm cán bộ có liên quan. Mặt khác, giao nhiệm vụ cho Ban Công an xã có trách nhiệm tuần tra, kiểm soát và báo cáo lãnh đạo xã kiên quyết xử lý những vi phạm.

Báo Kinh tế & Đô thị hoan nghênh tinh thần cầu thị, chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Hoài Đức và xã An Thượng trong việc xử lý các vi phạm trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần