Xã Đông La, huyện Hoài Đức: Kiểm soát chặt sau khi xuất hiện ca nhiễm covid - 19

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày 31/3, ông Nguyễn Tiến Phương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đông La cho biết: Ngay khi xác định bệnh nhân số 185 dương tính với covid – 19, chính quyền địa phương và ngành chức năng huyện Hoài Đức đã phong tỏa, cách ly toàn bộ 13 hộ dân ở xóm 4 thôn Đông Lao, tiến hành khử khuẩn theo đúng quy định. Vẫn theo ông Phương, toàn bộ 64/ 64 trường hợp F1ở xã Đông Lao đã được đưa đi cách ly.

Hiện tại 13 hộ dân (59 nhân khẩu) tại xóm 4 thôn Đông Lao, hàng ngày chính quyền địa phương đều cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm ngay tại chốt cách ly. Mỗi nhân khẩu được hỗ trợ mức 80 ngàn đồng/1 người/1 ngày. “Do đã có phương án phòng dịch từ trước nên chúng tôi không bị động, công tác khử khuẩn được tiến hành đến từng hộ từ trước.
  Ông Nguyễn Tiến Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đông La, kiểm tra chốt phòng dịch tại xóm 4 thôn Đông Lao
Sau khi xuất hiện ca bệnh 185, toàn bộ khu ngõ xóm 4 được phun khử khuẩn hàng ngày. Các lực lượng làm nhiệm vụ được trang bị đầy đủ từ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt. Xã Đông La còn được huyện tăng cường thêm 4 chiến sỹ công an, vì vậy tại các chốt trực thường xuyên có 8 chiến sỹ công an, cùng với lực lượng tại chỗ thường xuyên ứng trực 24/24 giờ mỗi ngày. Hàng ngày lực lượng trực chiến được cung cấp bữa ăn với mức 30 ngàn đồng/ bữa”, ông Phương cho biết tiếp.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù dịch covid -19 đã xuất hiện trên địa bàn, nhưng cuộc sống của người dân ở xóm 4 thôn Đông Lao (nói riêng) và xã Đông La (nói chung) không hề có xáo trộn. Những cửa hàng thiết yếu phục vụ dân sinh vẫn mở cửa đón khách. Người dân khi có việc ra khỏi nhà đều đeo khẩu trang một cách nghiêm túc. Cuộc sống ở Đông La tuy có vắng lặng hơn ngày thường, nhưng không khí sinh hoạt vẫn không có sự xáo trộn.

Trước đó, ông Đỗ Quang Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Ngay sau khi bệnh nhân số 185 có kết quả dương tính với bệnh covid – 19, không đợi thông báo của Bộ Y Tế, trưa ngày 28/3, ngành chức năng huyện Hoài Đức đã chủ động đưa bệnh nhân này đi cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. “Chính vì có sự chủ động trong công tác phòng dịch, nên việc đưa bệnh nhân số 185 đi cách ly đã diễn ra an toàn và êm thấm, không tạo ra tâm lý lo lắng cho người dân”, ông Trung khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần