Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức: 175 triệu đồng hỗ trợ 64 hộ nghèo phòng, chống dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 20 ngày chung sức, đồng lòng, “chia ngọt, sẻ bùi”, đến nay đã có 66 tập thể, cá nhân, doanh nghiệp là chính những người dân thôn Hoành và thôn Đồng Mít xã hội hóa, ủng hộ được 175 triệu đồng giúp chính quyền địa phương và Nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức phòng, chống dịch Covid-19.

 Lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Tâm Nguyễn Văn Huyền, sau gần 20 ngày vận động Nhân dân 2 thôn trong xã chung tay, góp sức, đến nay đã có 66 tập thể, cá nhân ủng hộ 175 triệu đồng để mua nước sát khuẩn, khẩu trang vải, kính chắn bọt… hỗ trợ 64 hộ nghèo trên địa bàn xã và chính quyền địa phương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong đó có anh em ông Lê Đình Sáng, Lê Đình Minh là người con của quê hương xã Đông Tâm đang công tác, làm ăn tại tỉnh Kiên Giang và Campuchia ủng hộ 64 triệu đồng. Số tiền này đã được chính quyền địa phương hoàn thành việc hỗ trợ cho 64 hộ nghèo trên địa bàn xã (mỗi hộ 1 triệu đồng).
Trong những ngày qua, toàn thể cán bộ UBND xã Đồng Tâm và các thôn đã tích cực vào cuộc tổ chức hàng chục đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải 14 cụm dân cư hai thôn. Đồng thời, tổ chức rắc vôi bột, tiêu độc, tẩy uế tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Tổ chức phát khẩu trang vải, nước sát khuẩn, xúc miệng và các nhu yếu phẩm cho 121 nhân khẩu của 64 hộ nghèo trên địa bàn. Việc làm này tuy không lớn nhưng nó mang đậm tính nhân văn và tình người ở xã Đồng Tâm trong những ngày khó khăn.
Những ngày này đường giao thông đi qua thôn Hoành, xã Đồng tâm luôn vắng bóng người qua lại 
 Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Phan Văn Sự cho biết, những ngày này chính quyền địa phương thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh để khuyến cáo giúp người dân cảnh giác, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19. Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiếp tục kéo dài thời giãn cách xã hội, từ ngày 16/4 đến nay, 15 Công an chính quy và bán chuyên trách cùng 18 Dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên, Cán bộ Văn hóa thông tin tiếp tục tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền lưu động trên các nẻo đường làng, ngõ xóm để thực hiện nhiệm vụ. Nhờ vậy, người dân tiếp tục chấp hành nghiêm chỉnh “mệnh lệnh thép”.
“Đường làng, ngõ xóm 2 thôn trong xã Đồng Tâm những ngày tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội luôn vắng bóng người, chỉ có cán bộ các tổ công tác đi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát những trường hợp lạ mặt đến địa phương thôi. Những ngày này, các hộ dân trong xã tuyệt đối thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, nhà nào ở yên nhà đấy nhằm tạo khoảng cách an toàn cho bản thân, gia đình, trừ trường hợp có việc cần thiết hoặc phải đi mua nhu yếu phẩm mới ra khỏi nhà thôi” - ông Sự khẳng định.