Covid-19 sẽ bị đẩy lùi

Hoàng Thu Vân - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với cả nước, Hà Nội đang trải qua những ngày tháng khó khăn khi phải gồng mình để chống dịch Covid-19. Kéo theo đó là bao nỗi vất vả của đội ngũ y tế đang tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng...

Tại Hà Nội, từ khi có Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô nói riêng và xã Liên Hà (huyện Đông Anh) nói riêng đã thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm chỉ thị.
Khi dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và hiện đang có mức độ lây lan nhanh chóng với biến thể Delta, mặc dù là "điểm nóng", địa bàn đầu tiên của TP Hà Nội phát hiện những ca mắc Covid-19 trong đợt dịch này. Nhưng những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Đông Anh nói chung, xã Liên Hà nói riêng, tình hình lây lan dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát. Để làm được điều đó là do có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của các cấp, ngành, người dân Liên Hà đã cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm cùng chung một ý chí nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Người dân huyện Đông Anh nói chung và xã Liên Hà nói riêng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội.
Những chốt kiểm soát y tế được lập nên tại thôn, làng được ví như "pháo đài" vững chãi để bảo vệ quê hương. Thành viên trực chốt là chiến binh không biết mệt mỏi, sẵn sàng tình nguyện “vượt nắng, thắng mưa” vì sự bình yên của xóm làng. Gần 90 ngày đêm không ngơi nghỉ, các thành viên trực chốt đã và đang làm tròn nhiệm vụ của mình.
Biết bao nhiêu khó khăn không thể kể hết, đó là bữa cơm vội để kịp giờ thay ca trực chốt, nhiều đêm không ngủ để thức canh cho làng xóm yên giấc. Cùng với cái nắng cháy da cháy thịt và những cơn mưa dông bất chợt..., nhưng tất cả không làm hao mòn được ý chí của người dân. Vất vả là thế mà không một ai kêu ca, phàn nàn, mỗi thành viên trực chốt vẫn bám trụ để ngăn bằng được không cho dịch bệnh đe dọa cuộc sống của người dân.
Chúng ta đang phải đối mặt với sự lây lan nhanh của biến thể Covid-19 Delta, chính vì thế hơn lúc nào hết mỗi chúng ta phải có trách nhiệm với chính sức khỏe của bản thân, gia đình và toàn xã hội. Hãy thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 - giãn cách xã hội, hãy ở nhà và chỉ ra đường khi có việc thật sự cần thiết. Tiếp tục thực hiện "5K" của Bộ Y tế và tiêm vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng cũng chính là bảo vệ bản thân và mọi người trong đại dịch. Đồng thời, phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này.
Các chốt kiểm dịch ở những thôn, xóm hoạt động 24/24 giờ để đảm bảo dịch bệnh không bị lây lan.
Trong thời gian tới, khó khăn thách thức lớn hơn nhiều so với thuận lợi và thời cơ, bởi vậy càng khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, chúng ta càng phải đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc, phát huy trí tuệ tập thể, khiêm tốn, cầu thị, lắng nghe ý kiến, chọn giải pháp tốt nhất để tổ chức thực hiện, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân để chống dịch, sớm ổn định tình hình.
Xin đừng thờ ơ trước những hy sinh vất vả của đội ngũ các y bác sĩ đang ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch. Ở nhà là yêu nước. Để dập tắt được đợt dịch này, chúng ta phải biến khó khăn thành động lực, niềm tin, chung tay bảo vệ xóm làng.
Để trở về với cuộc sống thường nhật, tất cả mọi người hãy chung sức đồng lòng, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước và chính quyền địa phương. Với sự quyết tâm ấy, chắc chắn Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần