Xã Ninh Hiệp đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/10, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới và khánh thành Trung tâm Văn hóa Thể thao xã. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018).

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ninh Hiệp đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, từng bước thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
 Ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm phát biểu tại buổi lễ.
Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống tinh thần và vật chất của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập đạt trên 55 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu ngày một tăng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,6%. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 95%; 100% các thôn, làng giữ vững và phát huy tốt danh hiệu làng văn hóa.
 Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới.
Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, hệ thống chính trị ngày càng ổn định, vững mạnh. Đảng bộ xã nhiều năm được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh; các đoàn thể chính trị luôn đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.
 Lãnh đạo huyện Gia Lâm trao Bằng chứng nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Ninh Hiệp.
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân địa phương, xã Ninh Hiệp đã hoàn thành, cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới giai đoạn 2011- 2017.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Ninh Hiệp đã đạt được trong quá trình xây dựng Nông thôn mới.
Cắt băng khánh thành Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ninh Hiệp.
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm xã Ninh Hiệp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, gồm: Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục phát huy sức mạnh của toàn dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Tăng cường, thúc đẩy phát triển các làng nghề truyền thống, vùng chuyên canh, nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho người dân, góp phần ổn định đời sống, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.
Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Gia Lâm cũng biểu dường, khen thưởng đối với 15 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần