Xã Phụng Thượng: Trải thảm cho kinh tế tư nhân

Bài, ảnh: Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xã Phụng Thượng được biết đến là một trong những địa phương có sự bứt phá mạnh trong phát triển kinh tế của huyện Phúc Thọ. Kết quả đó một phần lớn là nhờ chính sách ưu tiên, tạo đà cho các DN tại địa phương.

Theo Chủ tịch UBND xã Phụng Thượng Hoàng Quang Giáp, xác định DN có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương, thời gian qua Phụng Thượng đã từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo hành lang pháp lý giúp các DN phát triển sản xuất. Ngoài ra, địa phương còn hỗ trợ các DN tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, quy hoạch diện tích đất nông nghiệp tạo mặt bằng sản xuất để DN phát huy tiềm năng, thế mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa.
Nghề dệt thảm giải quyết việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi ở Phụng Thượng.
Để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và khó khăn của các DN, hàng năm xã đều tổ chức gặp mặt các DN để kịp thời động viên, khích lệ và có hướng giải quyết khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ các DN, hộ sản xuất kinh doanh phát triển. Chị Trần Thị Tâm, chủ cơ sở sản xuất thảm Minh Tâm, ở thôn Tây cho biết: "Gia đình tôi phát triển nghề dệt thảm đã hơn 10 năm nay. Hiện cơ sở tạo việc làm cho 7 lao động với mức thu nhập từ 3 – 4 triệu đồng/tháng. Nhờ được chính quyền xã tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi mà gia đình tôi có vốn nhập thêm máy, mở rộng sản xuất”.

Toàn xã Phụng Thượng hiện có 27 gia trại, 30 công ty, DN, 821 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể đang hoạt động. Với nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao như: Dệt thảm, cơ khí, mộc, may mặc, xây dựng cơ bản... thu hút 5.767 lao động, tương đương 90% tổng số lao động trong độ tuổi của địa phương. Các DN, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia vào công tác đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Xã đã vận động các DN, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu và Nhân dân tham gia xây dựng các quỹ nhân đạo, từ thiện, thăm hỏi tặng quà hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Năm 2018, ước thu nhập bình quân đầu người tại xã Phụng Thượng đạt 41 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,1%.

Chủ tịch UBND xã Hoàng Quang Giáp cho biết, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó điểm nhấn chính là việc chỉ đạo cải thiện môi trường thu hút đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN và các hộ kinh doanh hoạt động, phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần