Xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ: Lại xuất hiện “hố tử thần”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ UBND xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, vào chiều ngày 28/11, khi tốp thợ đang thi công giếng nước sinh hoạt cho gia đình ông Nguyễn Viết Lâm (thôn 1), bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” ngay tại miệng giếng khoan.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Quảng Bị đã yêu cầu gia đình ông Lâm giữ nguyên hiện trường, rào chắn; chỉ đạo lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quận sự, cán bộ địa chính, xây dựng có mặt để đảm bảo trật tự an toàn, di dời người trong gia đình ra khỏi khu vực nguy hiểm, bảo vệ tài sản của người dân, kịp thời báo cáo với ngành chức năng huyện Chương Mỹ. Đồng thời bảo vệ nghiêm hiện trường và theo dõi sát sao hiện tượng sụt lún để báo cáo cơ quan chuyên môn. 
 Ngôi nhà của hộ ông Nguyễn Viết Lâm, nơi xuất hiện "hố tử thần", hiện đã được che chắn
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị Vũ Văn Mạnh cho biết: Khu vực xảy ra hiện tượng sụt lún trước đây là ao cá, năm 2006, chính quyền địa phương đã chia đất giãn dân và hình thành khu dân cư. Mấy tháng trước, gia đình ông Nguyễn Viết Lâm tiến hành xây dựng nhà và hiện đang trong quá trình hoàn thiện. Sáng 28/11, gia đình có thuê tốp thợ tiến hành khoan giếng (trước cửa ngôi nhà mới) từ 8 giờ; đến khoảng 16 giờ cùng ngày, (khi khoan đến độ sâu chừng trên 20m), xảy ra hiện tượng tụt ống, “hố tử thần” bắt đầu xuất hiện. Ban đầu miệng hố rộng khoảng 0,6m2, dài 1,5m, độ sâu chưa xác định được và có hiện tượng xoáy hàm ếch.
 "Hố tử thần" làm sụt toàn bộ gần hết khu vực trước cửa ngôi nhà của ông Nguyễn Viết Lâm
Theo quan sát của chúng tôi vào trưa nay (29/11), khu vực miệng hố có hiện tượng mở rộng, xoáy hàm ếch sâu hơn, “hố tử thần” đã kéo sạt toàn bộ bề mặt khu vực bể mặt bể nước ngầm, trước sân ngôi nhà của ông Nguyễn Viết Lâm. Hiện tại khu vực xuất hiện “hố tử thần” đã được phong tỏa; chính quyền xã Quảng Bị đã cắt cử lực lượng chức năng túc trực để đảm bảo trật tự an ninh và tiếp tục theo dõi hiện tượng sụt lún. 
 Ông Nguyễn Viết Lâm đứng trước khu vực "hố tử thần", với tâm trạng đầy lo âu...
Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Lâm nói, gia đình ông rất hoang mang lo sợ trước hiện tượng này và rất mong cơ quan chuyên môn sớm vào cuộc để xác minh hiện tượng, giúp gia đình ông có biện pháp khắc phục sụ cố, sớm ổn định cuộc sống.
Được biết sau khi sự việc xảy ra, ngay chiều tối ngày 28/11, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ và cơ quan chức năng đã có mặt để nắm bắt tình hình. 
 "Hố tử thần" đang có hiện tượng lở hàm ếch, lan rộng...
Trước mắt, chính quyền huyện đã chỉ đạo phòng TN&MT, UBND xã Quảng Bị và ngành chức năng giám sát chặt chẽ khu vực xảy ra hiện tượng sụt lún, theo dõi thường xuyên để xác minh, làm rõ hiện tượng này để có biện pháp giúp gia đình ông Nguyễn Viết Lâm có phương án khắc phục hậu quả. 
 Miệng "hố tử thần" đã kéo sập khung dầm của móng tường sân căn nhà của gia đình ông Lâm
 Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trước đó, vào 17 giờ ngày 6/4, trên tỉnh lộ 419B (đoạn chạy qua phố chợ thôn 2 xã Quảng Bị) cũng đã bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” rộng hàng chục mét vuông. Sự việc bắt đầu từ việc hộ ông Đặng Đình Nhâm (thôn 2 xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng; sau khi tổ thợ khoan đến độ sâu 47m, xuất hiện tình trạng giàn khoan bị nghiêng, “hố tử thần” đã “nuốt” trọn giàn khoan. Đến nay, “hố tử thần” trên tỉnh lộ 419B đã được khắc phục xong...
 Trước đó, vào ngày 6/4, trên tỉnh lộ 419B, thuộc địa bàn thôn 2 xã Quảng Bị cũng đã xuất hiện một "hố tử thần" lớn
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc “hố tử thần” tại gia đình ông Nguyễn Viết Lâm, khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần