Xả súng đẫm máu tại New Zealand, hàng chục người nghi thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy viên cảnh sát New Zealand Mike Bush cho biết có thể rất nhiều người tử vong sau vụ xả súng hàng loạt tại hai nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch hôm 15/3.

Ngày 15/3, truyền thông địa phương đưa tin, bệnh viện TP Christchurch, New Zealand dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 40 đến 50 người bị thương sau vụ xả súng hàng loạt tại 2 nhà thờ Hồi giáo địa phương

 Bệnh viện tại TP Christchurch, New Zealand dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 40 đến 50 người bị thương sau vụ xả súng hàng loạt tại 2 nhà thờ hôm 15/3. 

Theo hãng tin Stuff , vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 13h40 chiều ngày 14/3. 

Hãng tin cũng trích dẫn lời của Chủ tịch Hiệp hội Hồi giáo Canterbury, Mohammed Jama nói rằng một tay súng đã xông vào một nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch và nổ súng khi có khoảng 300 người đang cầu nguyện trong đó.
Trong khi đó, Đài New Zealand trích dẫn lời một người quản lý trung tâm chăm sóc trẻ em địa phương cho biết, 30 người đã bị thương hoặc bị giết bởi tay súng trong nhà thờ. Hơn nữa, vụ nổ súng cũng được thông báo tại bệnh viện TP Christchurch.
Theo tờ Otago Daily Times, ít nhất đã có 27 người xác nhận thiệt mạng trong vụ xả súng. Hơn nữa, một vụ nổ súng nghiêm trọng khác cũng đã được báo cáo tại bệnh viện TP.
New Zealand Herald báo cáo, những kẻ tấn công nhắm mục tiêu thứ hai vào một nhà thờ Hồi giáo ngoại ô Linwood.
Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa hiện trường và yêu cầu mọi người tránh xa khu vực. Khoảng 20 xe cứu thương đang túc trực để hỗ trợ và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.
Các thành viên đội bóng criket Bangladesh có mặt tại nhà thờ Masjid Al Noor lúc xảy ra xả súng nhưng may mắn thoát chết.
Toàn bộ các trường học và một bệnh viện ở trung tâm Christchurch đã được lệnh đóng cửa. Cảnh sát yêu cầu mọi người ở nguyên trong nhà và tránh xa khu vực vừa xảy ra xả súng.
Theo Cảnh sát New Zealand, một kẻ tình nghi đã bị giam giữ và có nhiều trường hợp tử vong trong vụ tấn công ở TP biển phía đông của New Zealand.

 Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern phát biểu tại buổi họp báo hôm 15/3.
"Chúng tôi đã bắt giữ 1 nghi phạm, nhưng chúng tôi không chắc chắn vụ tấn công còn có thêm những nghi phạm khác nữa. Có rất nhiều người tử vong, theo như chúng tôi biết, tại hai địa điểm - một nhà thờ Hồi giáo tại Deans Ave và một nhà thờ Hồi giáo khác tại Linwood Ave, Christchurch", Ủy viên Mike Bush nói trong một tuyên bố video được cảnh sát công bố trên Facebook.
Cũng theo truyền thông địa phương, nghi phạm bị bắt là công dân Australia
Phát biểu tại buổi họp báo khẩn sau vụ xả súng, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã mô tả vụ xả súng ở TP Christchurch là "một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand". Bà nhấn mạnh rằng: "Những gì đã xảy ra ở đây là một hành động bạo lực bất thường và chưa từng có”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần