Xả súng đẫm máu trong lễ diễu binh tại Iran, ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hãng Tasnim, các tay súng đã tấn công nhằm vào một cuộc diễu binh ở TP Ahvaz của Iran ngày 22/9 khiến 11 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng thiệt mạng.

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương khi các tay súng khủng bố xả súng vào đoàn người diễu binh quân sự tại TP Ahvaz, tây nam Iran trong ngày 22/9.
 Tại hiện trưởng vụ xả súng tại TP Ahvaz của Iran ngày 22/9. Ảnh: Reuters 
Kênh truyền hình nhà nước Iran cho biết, vụ tấn công dường như có chủ đích diễn ra đúng thời điểm Iran tổ chức diễu binh tại nhiều TP, bao gồm cả thủ đô Tehra và TP cảng Bandar Abbas, nhằm kỷ niệm cuộc cuộc chiến tranh với Iraq từ năm 1980 - 1988.
Ali Hosein Hoseinzadeh, Phó thống đốc tỉnh Khuzestan, nói rằng số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng cao. Nhiều người đã bị thương, trong đó một số người được xác nhận đã thiệt mạng.
Hãng thông tấn ISNA của Iran cho biết thêm, những kẻ tấn công đã nổ súng từ phía sau khán đài sau khi cuộc diễu hành bắt đầu được vài phút và những kẻ khủng bố mặc quân phục. Đụng độ đã xảy ra khi các tay súng khủng bố rời hiện trường.
Theo hãng thông tấn ISNA, 4 kẻ khủng bố đã thực hiện cuộc tấn công và 2 trong số họ đã bị tiêu diệt.
 Ít nhất 11 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Iran thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 22/9.
Quá trình cứu hộ các nạn nhân và điều tra chi tiết vụ việc đang được lực lượng chức năng Iran gấp rút tiến hành. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.
Hãng tin Mehr cho biết các tiếng súng tiếp tục vang lên khi những kẻ tấn công bị truy đuổi.
Hãng tin ISNA dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho rằng những người theo chủ nghĩa dân tộc Ả Rập được Ả Rập Saudi hậu thuẫn là phe chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.
TP Ahvaz là thủ phủ tỉnh Khuzestan, là một trong số các TP chứng kiến các cuộc biểu tình lớn phản đối chính phủ về chất lượng sống suy giảm hồi cuối năm ngoái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần