Nghi phạm xả súng ở Texas từng hầu tòa vì bạo hành vợ con

Nguyễn Phương (CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Devin Patrick Kelley, 26 tuổi, nghi phạm gây ra vụ xả súng ở bang Texas từng có thời gian công tác trong lực lượng Không quân Mỹ và đã bị xử ở tòa án binh.

Kelley được xác định là nghi phạm duy nhất thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại nhà thờ First Baptist ở hạt Wilson, Texas, Mỹ ngày 5/11 khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương được xác định là một giáo viên dạy Kinh thánh.
Hiện trường vụ xả súng tại nhà thờ First Baptist, bang Texas. Ảnh: AP
Nghi phạm Devin Patrick Kelley được cho là đối tượng mặc bộ đồ màu đen bên ngoài là áo chống đạn, mang theo một khẩu súng trường loại Ruger AR, bước vào nhà thờ First Baptist và bắt đầu bắn những người trong nhà thờ. Vụ việc xảy ra tại khu vực Sutherland Springs, cách TP Houston khoảng 300km về phía Tây.
Cuộc tấn công chỉ ngưng lại khi Kelley bị một người đàn ông địa phương dũng cảm bắn lại, khiến hắn bỏ trốn khỏi nhà thờ.
Tên Kelley, sinh sống tại New Braunfels, vùng ngoại ô San Atonio đã bỏ trốn trên chiếc xe SUV. Tên này do mất lái đã lái xe ra khỏi làn đường 539 khi đến hạt Guadalupe và bị những người dân địa phương đuổi theo bắn chết.
Cảnh sát khi tiếp cận chiếc xe, phát hiện hung thủ đã chết cùng nhiều vũ khí và thuốc nổ trên xe.
Giám đốc Phòng An toàn công cộng Khu vực Texas Freeman Martin cho biết: “Chúng tôi không chắc hắn ta tự tử hay bị một người dân địa phương bắn gục”.
Nghi phạm Devin Patrick Kelley. Ảnh: CNN 
Đội cảnh sát San Antonio cũng đã đột kích nhà của Kelley vào tối 5/11. Trong khoảng thời gian ngay trước khi gây ra vụ thảm sát, tên Kelley còn chụp một bức ảnh với khẩu súng trường AR-15 và đăng lên trang mạng xã hội Facebook.
Cảnh sát Texas cho biết nghi phạm Kelley được xác định từng có thời gian phục vụ trong Không quân Mỹ. Hắn làm trong đơn vị hậu cần thuộc lực lượng Không quân Mỹ cho đến khi bị chính thức sa thải vào năm 2014. Thậm chí tháng 5/2014 tên này còn phải ra hầu tòa một lần vì bạo hành vợ và con.
Các quan chức cho biết nghi phạm dường như không liên quan đến bất cứ nhóm khủng bố có tổ chức nào. Theo CBS News, Kelley có một người vợ tên là Danielle Lee Shields.
Cũng theo nguồn tin của CBS News, tại thời điểm xảy ra vụ xả súng có khoảng 50 người đang dự lễ ở nhà thờ.
Các nhà điều tra cũng chưa xác định được động cơ gây án của hung thủ, song cho biết các nạn nhân trong vụ xả súng này trong độ tuổi từ 5 đến 72 tuổi.
Vụ xả súng ở nhà thờ First Baptist là thảm kịch súng đạn mới nhất tại Mỹ, không lâu sau vụ xả súng tại Las Vegas hôm 1/10, làm 58 người thiệt mạng.
Phát biểu về vụ tấn công kinh hoàng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng từ "khủng khiếp" để miêu tả về cảm nhận của mình.
Tổng thống Trump nói: "Hành động độc ác này xảy ra khi các nạn nhân và gia đình họ đang ở nơi thờ phụng thiêng liêng. Chúng ta không thể diễn tả được nỗi đau và sự thương tiếc mà tất cả chúng ta cảm thấy, và chúng ta không thể hình dung được nỗi đau của những người đã mất đi những người mà họ thương yêu".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần