Tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai: Hành lang giao thông biến thành bãi vật liệu, phế thải

Trần Thành Công, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, hai bên hành lang của Tỉnh lộ 427 (đoạn qua địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai) bị chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) và bãi phế thải gạch đá…

 
Do mới được cải tạo nên đoạn hành lang Tỉnh lộ 427 (chạy qua xã Tam Hưng) rất thông thoáng, lợi dụng điều này, một số hộ kinh doanh đã biến hành lang giao thông thành “sân nhà”, bày đủ loại VLXD như gạch, đá dăm, cát, sỏi để kinh doanh. Hàng ngày xe công nông, máy xúc, xe ô tô vào ra liên tục, cát sỏi vương vãi khắp nơi, khiến đoạn đường này nắng thì bụi, mưa thì bùn lầy bẩn thỉu.

Cũng tại cung đường này, một số bãi đất trống ven đường lâu nay đã trở thành nơi tập kết phế thải xây dựng. Tại đây, gạch vụn, chạc vữa, phế thải xây dựng chất cao như núi và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đặc biệt là tại ngã 3 đường (lối rẽ vào trụ sở UBND xã Tam Hưng), nơi thường xuyên dựng các tấm áp phích lớn, tuyên truyền cổ động cho những ngày lễ, cũng bị những người kinh doanh VLXD “trưng dụng” thành nơi chứa gạch, trông rất phản cảm và gây mất an toàn giao thông.

Theo chúng tôi, để xảy ra tình trạng nói trên là do chính quyền địa phương buông lỏng quản lý; để cho các hộ dân muốn làm gì thì tùy ý, biến hành lang giao thông thành… sân nhà. Để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự và mỹ quan chung, đề nghị chính quyền xã Tam Hưng và huyện Thanh Oai sớm cưỡng chế, di dời ngay các điểm kinh doanh VLXD tại đoạn Tỉnh lộ 427, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường này, tuyến đường vừa được đầu tư sửa sang, cải tạo với nguồn kinh phí không nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần