Sẽ cưỡng chế 8 công trình vi phạm tại xã Tân Triều vào cuối tháng 5/2018

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, UBND xã Tân Triều đang xây dựng kế hoạch cưỡng chế 8 công trình khác vi phạm trật tự xây dựng trên đất công và đất nông nghiệp tại khu vực gần nghĩa trang xóm Cầu...

Công trình vi phạm gần nghĩa trang xóm Cầu, xã Tân Triều đang chờ bị xử lý.
Xã Tân Triều được coi là một trong những địa phương của huyện Thanh Trì nhiều năm qua do buông lỏng quản lý đất đai nên đã để xảy ra tình trạng xây dựng công trình, làm lều lán tạm, nhà xưởng sản xuất trên đất nông nghiệp tại một số xứ đồng. Do vậy, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, từ đầu năm 2018 đến nay, UBND xã đã tiến hành tháo dỡ gần 10 công trình vi phạm chủ yếu là nhà xưởng và lều lán tạm.
Hiện nay, UBND xã tiếp tục xây dựng kế hoạch cưỡng chế 8 công trình khác vi phạm trật tự xây dựng trên đất công và đất nông nghiệp tại khu vực gần nghĩa trang xóm Cầu đã được quy hoạch làm bãi tập kết, trung chuyển rác thải. Trong số 8 công trình nêu trên, công trình nhỏ nhất rộng gần 35m2, lớn nhất rộng 391m2 được xây dựng chủ yếu từ 2010 trở lại đây để làm nhà xưởng sản xuất cơ khí, kho chứa nhựa phế thải và lông gà, lông vịt. 
Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều Đặng Ngọc Quyền cho biết: “UBND xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại với 8 hộ dân có công trình vi phạm tại khu vực đất giáp nghĩa trang xóm Cầu được quy hoạch xây dựng bãi tập kết, trung chuyển rác thải. Tuy nhiên, đến nay đa số các hộ chưa chấp hành tự giác tháo dỡ công trình vi phạm.
Do khu vực nhà xưởng sản xuất của các hộ dân ở đây làm rất tạm bợ, ở sát nhau, dây điện kéo loằng ngoằng, bên trong cũng như xung quanh chủ yếu là vật liệu có nguy cơ dễ cháy nổ, thường xuyên gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương và người đi đường. Vì vậy, trong trường hợp các hộ không chấp hành thực hiện theo chỉ đạo, UBND xã cương quyết sẽ tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm vào thời điểm cuối tháng 5 này”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần