Xã Tân Triều thu hồi đất vi phạm làm công trình phúc lợi

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Ngay sau đó, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã cùng cơ quan chuyên môn hoàn thiện hồ sơ tổ chức cưỡng chế dứt điểm 23 công trình vi phạm để thu hồi đất làm công trình phúc lợi phục vụ Nhân dân.

Khu vực công trình vi phạm vừa bị cưỡng chế đang được UBND xã Tân Triều xây dựng sân chơi thể thao. Ảnh: Hữu Trường

Đến cuối tháng 9 vừa qua, công trình vi phạm cuối cùng của ông Nguyễn Viết Long nằm trong tổng số 23 công trình đã được tháo dỡ, thu hồi đất triển khai một số hạng mục làm các công trình phúc lợi nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực cho Nhân dân thôn Yên Xá. Cụ thể, tại 2 thửa đất nằm ven đường giao thông tiếp giáp với dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ Cục B42, B57 - Tổng cục V (Bộ Công an) có diện tích rộng hơn 500m2 với 6 công trình vi phạm đã bị tháo dỡ đang được địa phương tập trung xây dựng tường bao quanh để đổ bê tông làm sân chơi, trồng cây xanh và lắp đặt ghế đá tạo cảnh quan. Ngoài ra, còn có thửa đất khác rộng hơn 3.000m2, khu vực có 17 công trình vi phạm cũng đã được tháo dỡ, thu dọn mặt bằng, hiện đang được UBND xã san gạt, quy hoạch làm điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng tạm thời phục vụ địa phương và Nhân dân hoàn thiện các công trình xây dựng nông thôn mới.
Chủ tịch UBND xã Tân Triều Nguyễn Hữu Vỵ khẳng định: “Đến nay, UBND xã đã thực hiện xong việc xử lý 23 công trình vi phạm theo đúng kế hoạch UBND huyện giao. Đồng thời, tiến hành tập trung xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ hoạt động chung được đông đảo người dân ủng hộ. Theo kế hoạch, các công trình phúc lợi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10 này và đưa vào sử dụng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần