Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xả trạm thu phí, Quốc lộ 51 vẫn kẹt xe nghiêm trọng ngày 30/4

Kinhtedothi - Đây là tình trạng thường xuyên diễn ra vào mỗi dịp lễ tết do lượng xe tham gia giao thông tăng đột biến.
Mặc dù Trạm thu phí Quốc lộ 51 đã xả cửa không thu vé để chống ùn tắc do lượng xe đi từ TP Hồ Chí Minh về Bà Rịa – Vũng Tàu tăng đột biến, nhưng tình trạng ùn tắc kẹt xe trên tuyến đường này vẫn diễn ra trong ngày 30/4.
  Quốc lộ 51 kẹt xe nghiêm trọng ngày 30/4.
Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 13 giờ ngày 30/4 trên Quốc lộ 51, trạm thu phí T2 tiến hành xả trạm để đảm bảo lưu thông.
Tình trạng tắc đường đã diễn ra từ chiều 29/4. Tuyến đường từ TP Hồ Chí Minh về Long Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) chỉ dài hơn 100km nhưng lộ trình chạy mất đến 5-6 tiếng đồng hồ.
Thời gian đi từ ngã 3 Vũng Tàu (TP Biên Hoà) về Bà Rịa - Vũng Tàu gấp 2 lần ngày bình thường. Điều này gây khó chịu cho cả hành khách và tài xế các nhà xe. Nhiều hành khách tỏ ra bực bội vì kế hoạch nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4, 1/5 bị đảo lộn do kẹt xe kéo dài trên cao tốc và Quốc lộ 51.
Tối 29/4, trạm T2 cũng phải xả vì lượng xe đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu qua Quốc lộ 51 tăng đột biến. Tuy đơn vị quản lý là Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC), chủ đầu tư BOT mở rộng quốc lộ 51 đã nhiều lần xả trạm nhưng tại các giao lộ, xe cộ vẫn chôn chân hoặc nhích từng chút một.
Đây là tình trạng thường xuyên diễn ra vào mỗi dịp lễ Tết. Cùng thời điểm này, đơn vị quản lý cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cũng quyết định xả trạm sau khi bị cơ quan chức năng lập biên bản vì để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Sáng 30/4, Đội 6, Phòng 8 thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam vì để xảy ra ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Cụ thể, vào thời điểm 6-8 giờ cùng ngày, xe cộ xếp hàng dài hơn 2km tại trạm thu phí Long Phước. Đơn vị quản lý cao tốc đã vi phạm khi không thực hiện đúng theo quy định về quản lý vận hành tại điểm a, khoản 8, điều 15 Nghị định 100/2019 của Chính phủ.
Đơn vị này để số lượng ô tô xếp hàng chờ trước trạm dài vượt quá quy định (số xe chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 200 xe hoặc chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) lớn hơn 2.000m).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ