Xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/3, xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016. Đây là xã thứ 12 của huyện Phú Xuyên đạt chuẩn NTM năm 2016.

Qua 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Đến nay, 100% đường giao thông thôn, xóm, khu dân cư của Tri Trung đã được bê tông hóa và cứng hóa hệ thống đường trục chính giao thông, thủy lợi nội đồng, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân. Hệ thống cột, đường dây điện đã được xây dựng đảm bảo theo yêu cầu của ngành điện, nhờ đó tỉ lệ hộ sử dụng điện an toàn thường xuyên đạt 100%.
 Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa trao Bằng công nhận chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Tri Trung. 
Hiện nay, 2 nhà văn hóa của 2 thôn đã được trang bị đầy đủ hệ thống trang âm truyền thanh bàn ghế phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa của thôn. Cả 2 thôn đều có sân tập, thi đấu thể thao và các điểm dịch vụ đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của Nhân dân trong xã, địa phương đã có đường truyền internet đến 100% các thôn. Đến nay, tỉ lệ nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt 93,3%, thu nhập năm 2016 đạt 33 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 1,81%, lao động thường xuyên có việc làm đạt 91%, trường THCS đạt chuẩn Quốc gia, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học THPT và học nghề đạt 100%, tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 45%, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 80,25%, Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia theo tiêu chuẩn mới giai đoạn 2015-2020, cả hai thôn đạt danh hiệu làng văn hóa, 5/5 cơ quan đạt cơ quan văn hóa, số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, 100% rác thải sinh hoạt được các tổ vệ sinh môi trường thu gom hàng ngày, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khu dân cư đã trở thành phong trào thường xuyên được thực hiện vào sáng thứ 7 hàng tuần. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các vụ vi phạm pháp luật giảm dần, không để xảy ra tội phạm nghiêm trọng, không có tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, không phát sinh người mắc tệ nạn xã hội cộng đồng.

Phát biểu tại lễ đón nhận xã đạt chuẩn NTM, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa nhấn mạnh: Phát huy kết quả toàn đảng, toàn dân xã Tri Trung đã đạt được trong những năm qua, những năm tiếp theo Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tri Trung cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng NTM để hoàn thành các tiêu chí cơ bản đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Kinh tế phải được phát triển bền vững, thu nhập của người dân không ngừng được nâng cao, đời sống tinh thần, dân trí của Nhân dân phải được cải thiện hơn, an ninh trật tự được ổn định, vệ sinh môi trường cần được đảm bảo trong lành, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Không chỉ có vậy, mọi người dân trong địa phương cần phải xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và phải sống có văn hóa, tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng Tri Trung ngày một phát triển bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần