Xác định nghi phạm sát hại 2 vợ chồng trong lán trại ở Hòa Bình

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ trọng án khiến 2 vợ chồng tại xã Tân Pheo (huyện Đà Bắc, Hòa Bình) tử vong trong lán trại; Lãnh đạo địa phương xác nhận nghi phạm đã tự tử tại lán cạnh nhà...

Trưa 1/8, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Tân Pheo (huyện Đà Bắc, Hòa Bình) cho biết, nghi phạm sát hại vợ chồng ông Lò Văn Thía (SN 1959) và bà Bùi Thị Diên (SN 1963) tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã tự tử vào sáng nay (1/8) tại nhà riêng.
Theo ông Sinh, vào đêm 31/7, trên địa bàn xã Tân Pheo có mưa to, gió lớn và mất điện. Lợi dụng đêm tối và thời tiết xấu, Thiếu đã lẻn về nhà và tự tử. Nhà của Thiếu đang xây dựng nên Thiếu đã lẻn xuống lán ở ngay cạnh nhà mới xây đó rồi tự tử. Sáng nay, mọi người qua lán thì phát hiện thấy Thiếu đã tử vong. Chiều ngày 1/8, lực lượng pháp y sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Xa Văn Thiếu.
 Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Trước đó, chiều muộn ngày 26/7, người dân phát hiện vợ chồng ông Lò Văn Thía và bà Bùi Thị Diên (trú tại xóm Than, xã Tân Pheo) chết tại trang trại của gia đình, trên người có nhiều vết chém. 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành điều tra, xác định nghi phạm gây ra vụ án trên là Xa Văn Thiếu (41 tuổi, cùng trú tại xóm Than, xã Tân Pheo).
Ông Sinh cho biết, giữa Thiếu và ông Thía có mâu thuẫn từ rất lâu rồi. Ngày xưa, anh trai cả của Thiếu là Xa Văn Mé có ăn cắp vặt đã bị ông Thía (ông Thía đi bộ đội về được phân công là Trung đội trưởng dân quân) bắt được và giao công an xã, công an huyện. 
Tuy nhiên, tối hôm đó, Xa Văn Mé đã cởi dây trói trốn được và về đốt nhà ông Thía rồi trốn vào rừng. Sau đó ít ngày, Xa Văn Mé bị bắt lại và giao cho công an huyện giam giữ. Trong thời gian giam giữ, không biết Mé đánh nhau với ai, khi bị thương gần chết thì được thả về quê, 1 ngày sau thì anh trai của Thiếu bị chết. 
Gần đây, Thiếu xây nhà mới, có lấy vật liệu về xây nhà nhưng đường xe ô tô không đến nhà Thiếu. Do đó, Thiếu đã mở đường cho xe ô tô đem vật liệu về nhà Thiếu. Tuy nhiên, đường đi của xe ô tô đó lại đi qua đất của ông Thía. Thấy vậy, ông Thía có ra chửi bới Thiếu, can ngăn không cho làm. Có thể mâu thuẫn từ trước, nên Thiếu đã nóng giận và thực hiện hành vi sát hại dã man hai vợ chồng ông Thía.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.