Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy gara siêu xe ở TP.HCM

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - guyên nhân vụ cháy ban đầu là do công nhân tại gara trong quá trình xử lý bộ chia lửa điện của 1 chiếc xe 4 chỗ đã bất cẩn gây ra cháy.

Liên quan đến vụ cháy lớn gara ô tô sửa chữa ô tô Thần Châu nằm trên đường Cống Quỳnh, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh lúc 11h trưa 30/1, chiều cùng ngày Thượng tá Lê Quốc Bảo - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 1 cho biết nguyên nhân do thợ sửa xe bất cẩn.
Một chiếc ô tô bị cháy rụi
Một chiếc ô tô bị cháy rụi
Do có nhiều vật dụng, vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh và đã thiêu rụi hơn 400 m2 nhà xưởng, cửa hàng trong đó có ít nhất 10 xe ô tô đắt tiền và nhiều hàng hóa đắt tiền khác… 

Lực lượng chữa cháy cùng dân phòng di chuyển được một số xe ô tô đắt tiền ra khỏi khu vực cháy, nhanh chóng tiến hành cô lập đám cháy tránh bùng phát và lây lan ra khu dân cư và doanh nghiệp lân cận.

Để khống chế được đám cháy lớn đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng lực lượng nghiệp vụ của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố đã huy động 7 đơn vị chữa cháy trực thuộc với hơn 150 cán bộ chiến sỹ và 24 xe chữa cháy chuyên dụng trong đó có xe thang, xe robot… Bên cạnh đó, lực lượng cảnh vệ Bộ Công an và một số lực lượng tại chỗ của địa phương cũng đã cử người ra hiện trường hỗ trợ công tác bảo vệ hiện trường và chữa cháy.  Hiện tổng thiệt hại vụ cháy vẫn đang được thống kê.

Về nguyên nhân vụ cháy Thượng tá Lê Quốc Bảo - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 1 cho biết: Nguyên nhân được nhận định sơ bộ ban đầu là do công nhân tại gara trong quá trình xử lý bộ chia lửa điện của 1 chiếc xe 4 chỗ đã bất cẩn gây ra cháy. 

Sau khi đến hiện trường. Vụ cháy ghi nhận không có thiệt hại về người nhưng một thanh niên trong quá trình tham gia chữa cháy bị một số nhiên liệu bắn vào tay gây bỏng nhẹ.