Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về đây, để chế xuất phế liệu...

Theo ông Quỳnh, ngay sau khi xảy ra việc, đã chỉ đạo một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã xuống hiện trường để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
 Hiện trường vụ nổ.
Ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng thông tin: "Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liểu nổ về đây, để chế xuất phế liệu nên dân đến nổ. Tôi đã chỉ đạo Công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng cho biết: “Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sư thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải”.

Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh, vụ nổ xảy ra ai cũng đau lòng, vì có 2 cháu bé bị tử vong và có 4 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. “Những người tử vong, tôi đã cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Còn những người bị thương, tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân. Tôi cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắp phục hậu quả, nhằm ổn định tình hình trong khu dân cư, vì vụ nổ này khá lớn”.

Trước đó, như Kinhtedothi.vn đã thông tin, vụ nổ lớn xảy ra từ một cơ sở thu mua phế liệu, sau đó đã vùi lấp 5 ngôi nhà, khiến 7 người bị thương, hai người tử vong, người dân trong làng vô cùng hoang mang… Vụ nổ vào khoảng 4 giờ sáng ngày 3/1, tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Yên Phong, ông Nguyễn Chí Cường xác nhận thông tin vụ việc trên.

“Vụ nổ xảy ra vào lúc 6h sáng tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn khiến 7 người bị thương và hai người tử vong. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh” – ông Nguyễn Chí Cường cho biết.

Theo người dân địa phương cho biết, vụ nổ xuất phát từ một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, làm sập 5 ngôi nhà kế bên vùi lấp nhiều nạn nhân. Nhiều nhà khác bị tốc mái, vỡ kính. Các loại đầu đạn súng trường xuất hiện ở nhiều nơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ và khẩn trương cứu hộ, cấp cứu các nạn nhân.

Công an tỉnh Bắc Ninh và công an huyện Yên Phong đang có mặt tại hiện trường để khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.