Xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974 có bệnh nhân thứ 34

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống bệnh Covid-19 đã có văn bản đề nghị các tỉnh, TP rà soát, xác minh 76 hành khách (21 người Việt Nam và 55 người nước ngoài) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 trên chuyến bay này của Qatar Airway xuất phát từ Doha (Qatar). Đây là chuyến bay có nữ "bệnh nhân 34" nhiễm (Bình Thuận) trở về từ Mỹ.

Hành lý của hành khách được khử khuẩn tại sân bay khi nhập cảnh vào Việt Nam
Theo đó, các địa phương rà soát để theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp với hành khách trên chuyến bay, những người có tiếp xúc gần với các hành khách trên, nhằm tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.
Trong tối 10/3, UBND Bình Thuận đã họp khẩn triển khai ngay công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
Theo ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, nữ doanh nhân bay từ Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sang New York, quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 25/2, đến Washington D.C. tham quan, du lịch.
Đến 29/2, nữ doanh nhân từ Washington D.C. bay về Qatar trên chuyến Qatar Airways QR 708. Chiều tối hôm sau, sau ba giờ quá cảnh ở Doha, bà đi chuyến QatarAirways QR 974 về Việt Nam, nhập cảnh Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ ngày 2/3. Nữ doanh nhân được chở về thẳng nhà bằng ôtô riêng.
Ngày 5/3, bà có triệu chứng ho, sốt, khạc đờm, đau rát họng, tự mua thuốc uống nhưng không khỏi. 4 ngày sau bà nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Trong đoàn đi với bệnh nhân có ba người tại Bình Thuận, những người còn lại ở địa phương khác. Lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ gửi công văn Ban chỉ đạo Trung ương để xác minh, kiểm soát những trường hợp này.
Tính đến nay, cả nước đã ghi nhân 34 ca nhiễm Covid-19: Vĩnh Phúc 11, TP Hồ Chí Minh 4, Hà Nội 4, Quảng Ninh 4, Đà Nẵng 2, Lào Cai 2, Quảng Nam 2, Thừa Thiên - Huế 1, Ninh Bình 1, Khánh Hòa 1, Thanh Hóa 1, Bình Thuận 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần