Xác minh hiệu quả việc khám, chữa bệnh của "thần y" Võ Hoàng Yên ở Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc điều tra, xác minh nhằm làm rõ việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên cho người dân huyện Bình Sơn có hiệu quả hay không?

Ngày 12/3, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến việc ông Võ Hoàng Yên bị tố cáo có những dấu hiệu vi phạm và có những hoạt động nghề không có tính hiệu quả, đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn điều tra, xác minh lại những người từng được ông Yên khám, chữa bệnh vào tháng 7/2020.
 Ông Võ Hoàng Yên từng khám, chữa bệnh cho hàng trăm người dân ở huyện Bình Sơn.
Hiện Công an huyện Bình Sơn đã đến 12 hộ gia đình trên địa bàn có con, cháu từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa các bệnh như: teo cơ, câm điếc bẩm sinh, viêm xoang… Qua làm việc, tất cả các gia đình này đều cho rằng việc chữa bệnh của "thần y" Võ Hoàng Yên không mang lại hiệu quả.
Được biết, ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám, chữa bệnh cho hàng trăm người dân huyện Bình Sơn vào khoảng giữa tháng 7/2020. Sau đó, ông Yên được chính quyền địa phương tổ chức khen thưởng vì những đóng góp trong việc khám, chữa bệnh tại địa phương.
"Mục đích điều tra, xác minh việc khám, chữa bệnh của ông Yên xem có hiệu quả hay không? Ngoài ra, qua nắm bắt tình hình, trong tháng 3/2021 có một số tổ chức, cá nhân lên kế hoạch từ trước sẽ mời ông Võ Hoàng Yên tiếp tục về Quảng Ngãi khám chữa bệnh. Do đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu cho UBND tỉnh, chỉ đạo tạm dừng việc này để xác minh tính hiệu quả, khoa học trong khám chữa bệnh của ông Yên", Đại tá Võ Văn Dương- Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay.