DÒNG SỰ KIỆN. * NĂM APEC 2017 * HÀ NỘI TỔNG LỰC DẬP DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT * PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BĐS-TẠO LẬP KHÔNG GIAN SỐNG VĂN MINH Ở HÀ NỘI

Xác minh khiếu nại tại Khu du lịch thiên đường Alma

Hà Thanh
14-09-2017 07:04
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đang phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan nhằm xác minh khiếu nại liên quan dự án Khu du lịch thiên đường Alma.
Tin liên quan
  • Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở
Trong thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã tiếp nhận đơn khiếu nại của Văn phòng luật sư đại diện cho một số người tiêu dùng về việc chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Khu du lịch thiên đường Almam, thuộc Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường tại Khánh Hòa.
 
Cụ thể, người tiêu dùng khiếu nại về việc cung cấp thông tin của Công ty Alma về dự án khu du lịch vịnh thiên đường tại tỉnh Khánh Hòa và Hợp đồng của Công ty Alma có nhiều điều khoản gây bất lợi cho người tiêu dùng.
Theo phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, quá trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng của Alma có một số dấu hiệu chưa thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật như: các thông tin không được cung cấp qua văn bản mà chỉ qua tư vấn viên của công ty; một số thông tin dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng; một số điều khoản trong hợp đồng chưa phù hợp với pháp luật Việt Nam, như khuyến khích sử dụng đồng USD (giải thích từ ngữ về tiền USD); không có căn cứ pháp lý về Dự án; không có các điều khoản cho phép người tiêu dùng chấm dứt hợp đồng v.v…
Hiện tại, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan nhằm xác minh vụ việc. Người tiêu dùng có vấn đề phát sinh liên quan đến vụ việc tại ALMA có thể gửi thông tin tới Cục để cung cấp thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho quá trình xem xét vụ việc.