Xác minh lái xe đi lùi trên đường Vành đai 3

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng CSGT đang tiến hành điều tra, xác minh người điều khiển xe ô tô BKS 30F – 023.30 có hành vi đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao.

Ngày 4/12, liên quan đến clip được đăng tải trên mạng xã hội về trường hợp xe ô tô BKS 30F – 023.30 có hành vi đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao (đường cao tốc), trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên và đang yêu cầu các đơn vị có liên quan điều tra, xác minh người điều khiển phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.
 Chiếc xe ô tô BKS 30F - 023.30 đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao. Ảnh cắt từ clip.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một chiếc xe ô tô đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Theo chia sẻ của chủ clip, hình ành trên được quay tại đường Vành đai 3 trên cao hướng đi Pháp Vân Cầu Giẽ. Tại thời điểm trên, chiếc xe ô tô BKS 30F-023.30 đi lùi trên cao tốc khoảng một km nhằm quay lại điểm xuống nút Nguyễn Trãi, Hà Nội.
Cũng theo chia sẻ của người quay clip, đây là nút giao cuối cùng để xuống nội đô, nếu đi tiếp chiếc xe Vios kia sẽ phải đi rất xa mới có thể quay lại được. Tuy nhiên, không thể vì thế mà lái xe bất chấp nguy hiểm của bản thân và những người khác để có hành vi như vậy.
Theo Nghị định 46/2016 về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, hành vi lùi xe trên đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.